Bỏ hàng triệu đồng mua kính mắt Rayban, nghi không phải hàng chính hãng

author 06:04 23/03/2016

(VietQ.vn) - Sau khi đại lý kính Rayban khai trương tại 26C Bà Triệu, chị M. mua 1 chiếc nhưng khi đem về sử dụng, chị nghi ngờ nó không phải là hàng chính hãng.

Quen sử dụng hàng hiệu nên khi thấy đại lý kính mắt Rayban khai trương tại 26C Bà Triệu, chị M. không ngần ngại vào mua cho mình một chiếc kính mắt của cửa hàng này. Do đang nằm trong chương trình khuyến mại khai trương nên chiếc kính chị M. mua được giảm giá từ hơn 4,9 triệu đồng còn hơn 3,9 triệu đồng.

Nghi vấn mua phải kính Rayban giả ở Hà NộiChiếc kính hãng Rayban bị khách hàng nghi không phải hàng chính hãng

Theo phản ánh của chị M., khi mua chiếc kính mắt Rayban 3016-W0365 do Công ty TNHH Hiếu Tâm phân phối, chị được nhân viên ở đây nói rằng chiếc kính được sản xuất tại Italia. Tuy nhiên, khi về nhà kiểm tra lại phiếu bảo hành, chiếc kính được ghi sản xuất tại Trung Quốc. Điều này khiến chị M. vô cùng bức xúc và nỗi nghi ngờ về chiếc kính không phải chính hãng bắt đầu.

M. cho biết, chị đã phải dùng đến “chiêu” đi mượn một chiếc kính cùng mode của bạn bè, mua tại Mỹ để đối chiếu. Đối chiếu bằng mắt thường, chị M. phân tích: Ốc vít của 2 chiếc kính mắt hoàn toàn khác nhau; màu sắc trên các mấu nối kim loại đậm nhạt khác nhau; đặc biệt, khi đeo 2 chiếc kính vào có sự khác biệt khi nhìn…

Vô cùng hoang mang về chiếc kính mình mua không phải chính hãng, chị M. nhờ bạn bè có kinh nghiệm sử dụng hãng kính này kiểm chứng, tất cả đều khẳng định chắc chắn chiếc kính chị mua là hàng rởm.

Tuy nhiên, khi mang kính mắt đã mua trở lại đại lý của Rayban – Công ty TNHH Hiếu Tâm 26C Bà Triệu, bà Nguyễn Thị Hường – quản lý đại lý này khẳng định: Tất cả các sản phẩm bày bán tại đây đều là hàng chính hãng.

Nghi vấn mua phải kính Rayban giả ở Hà Nội2 chiếc kính được đem ra so sánh với nhau

Quản lý cửa hàng kính tại đây thừa nhận, chiếc kính mà chị M. mua được sản xuất tại Trung Quốc – là nước thứ 3 mà hãng này đặt cơ sở sản xuất và điều đó có nghĩa là đây vẫn là hàng chính hãng. Thế nhưng, vì sai sót trong tư vấn của nhân viên bán hàng khiến khách hàng hiểu là kính được sản xuất tại Italia nên đơn vị này đồng ý nhận lại chiếc kính này.

Giải thích với chị M. về sự khác biệt giữa chiếc kính mà chị này mua tại cửa hàng với kính được mua từ Mỹ, bà Nguyễn Thị Hường cho biết: Kính sản xuất cho người châu Á khác với người châu Âu về hình dáng, kích cỡ!?

“Kính Rayban chính hãng dù được sản xuất ở nước nào thì chất lượng cũng phải như nhau. Tuy nhiên, hình dáng, kích cỡ có thể khác nhau để phù hợp với gương mặt của người châu Âu hay châu Á”, đại diện Công ty TNHH Hiếu Tâm nói.

Không đồng ý với giải thích của người quản lý đại lý này, chị M. yêu cầu được gửi chiếc kính này lên Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KHCN) kiểm tra. Tuy nhiên, sau khi mang kính lên đây, cơ quan này cho biết không đủ thẩm quyền giải quyết. Hai bên nhất trí cùng gửi chiếc kính này sang hãng Rayban tại Mỹ để kiểm định.

Nghi vấn mua phải kính Rayban giả ở Hà NộiKhách hàng (áo đen) và quản lý đại lý kính mắt Rayban tại Hà Nội

Sự việc chưa thực sự sáng tỏ, tuy nhiên, câu chuyện của chị M. cũng là một việc làm đáng khuyến khích để người tiêu dùng ý thức được quyền lợi của bản thân và trách nhiệm với cộng đồng.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang