Nghi vấn phí bôi trơn sổ đỏ: "Chủ đầu tư còn phải làm rõ nhiều việc nữa"

author 06:40 21/11/2014

(VietQ.vn) - Nhiều cư dân muốn Công ty TSQ Việt Nam giải thích về việc thuê công ty đo đạc đo để tính tăng diện tích thu bổ sung tiền của cư dân.

Sự kiện: Phí bôi trơn sổ đỏ

Thông tin hàng trăm hộ dân ở tòa nhà Euroland (Hà Đông, Hà Nội) khiếu nại việc Công ty TSQ Việt Nam thu phí bôi trơn để làm sổ đỏ đã thu hút được sự quan tâm của dư luận thời gian gần đây.

công ty tsq việt nam bị tố thu phí bôi trơn làm sổ đỏ

Khuc vực tầng 1 tòa nhà Euroland

Trong buổi họp báo sáng ngày 18/11, đại diện Công ty TSQ đã một lần nữa khẳng định, khoản phí đó không phải là phí bôi trơn. Đó là chi phí cho các khoản dịch vụ để làm sổ đỏ.

Ông Đỗ Quân – Tổng Giám đốc công ty TSQ Việt Nam giải thích, trong gói 7 triệu đồng người dân bỏ ra, có 3,3 triệu đồng là phí mà TSQ thu để trả cho một công ty luật để tư vấn về thủ tục, trình tự làm sổ đỏ. Còn 2,5 triệu đồng là tiền TSQ thu của người dân để trả cho một công ty đo đạc bản đồ, địa chính.

Như vậy, TSQ Việt Nam khẳng định: Có thu 7 triệu đồng của người dân để làm sổ đỏ.

Sau phần trả lời của chủ đầu tư, trao đổi với phóng viên Chất lượng Việt Nam, ông Kiều Ngọc Minh – Trưởng Ban kiểm soát chung cư CT1 TSQ (gồm tòa nhà CT1, CT2A, CT2B) cho biết, “nhiều người dân vẫn còn thắc mắc”.

cư dân tòa nhà TSQ tố chủ đầu tư thu phí bôi trơn làm sổ đỏ

Ông Kiều Ngọc Minh. Ảnh: Viết Cường

Ông Minh cho hay, trước đây TSQ phủ nhận không thu số tiền 7 triệu đồng để làm sổ đỏ thì Ban quản trị và Ban kiểm soát đã phản đối đến cùng. Bây giờ chủ đầu tư đã thừa nhận có thu số tiền đó. Như vậy là đã làm rõ được một vấn đề.

Tuy nhiên, ông Minh cho biết, ông Nguyễn Văn Mỹ và một số người nữa sẽ còn theo đuổi khiếu nại của mình.

“Thứ nhất, chúng tôi muốn chủ đầu tư làm rõ số tiền 2,5 triệu đồng TSQ thu của cư dân để làm hồ sơ thiết kế. Bởi theo như trong hợp đồng, hồ sơ thiết kế này TSQ phải có trách nhiệm làm cho dân”, ông Minh nói.

Thứ hai, nhiều cư dân muốn TSQ giải thích về việc thuê công ty đo đạc đo để tính tăng diện tích thu bổ sung tiền của cư dân.

Ông Minh dẫn chứng: “Ví dụ nhà ông A khi ký hợp đồng là 100m2, đến khi đơn vị kia vào đo thì lại là 102m2. Sau đó chủ đầu tư đã thu bổ sung số diện tích chênh lên này”.

Chính vì vậy nên khiến người dân ở TSQ chưa được thoải mái với chủ đầu tư. Sắp tới, ban quản trị sẽ có cuộc họp với toàn dân để tổng kết các hoạt động và có đề cập đến việc này.

“Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục bàn bạc, yêu cầu làm rõ việc chủ đầu tư thu 3,3 triệu đồng của cư dân rồi trả cho một công ty luật để họ tư vấn làm sổ đỏ”, ông Minh cho biết.

Trong buổi họp với báo chí ngày 18/11, phía công ty TSQ cũng có gửi giấy mời tới đại diện của ban quản trị tòa nhà. Trưởng ban quản trị là ông Quốc, hai phó ban là bà Tâm và bà Phượng.

Tuy nhiên, do hôm đó ông Quốc và bà Tâm bận công việc nên không thể tới. Chỉ có bà Phượng, phó ban quản trị đến dự. Bà Phượng lại là đại diện cho chủ đầu tư nên tiếng nói không được khách quan. Trong khi đó, ban kiểm soát và cư dân không có giấy mời nên phải đứng ở bên ngoài, không được vào tham dự cuộc họp.  

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc...

Hồng Anh - Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang