Nghi vấn shop Trandy kinh doanh hàng nhái: Lực lượng Quản lý thị trường vào cuộc

author 13:16 24/10/2019

(VietQ.vn) - Trao đổi với báo chí, lãnh đạo Đội Quản lý thị trường số 4 cho biết đã vào cuộc xác minh thông tin shop Trandy kinh doanh hàng nhái.

Trước đó, Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) đăng tải bài viết Hà Nội: Nghi vấn shop Trandy bán hàng nhái thương hiệu Burberry, Gucci, Chanel? phản ánh shop Trandy, 54 Phạm Ngọc Thạch (Đống Đa, Hà Nội) bán những mặt hàng mang thương hiệu lớn trên thế giới như Burberry, Gucci, Chanel… với giá chỉ 300-500.000 đồng. Nhiều người cho rằng cửa hàng này đang bán hàng nhái các thương hiệu lớn.

Trao đổi với PV về sự việc trên, lãnh đạo Đội Quản lý thị trường số 4 khẳng định: “Sau khi nhận được thông tin từ báo chí, Đội quản lý thị trường số 4 đã vào cuộc xác minh. Ngày 23/10, chúng tôi đã đến làm việc tuy nhiên chủ cửa hàng này về quê, không có mặt tại shop”.

Shop Trandy bị nghi vấn kinh doanh hàng nhái. Ảnh: Internet. 

Vị này cho biết sau khi làm việc với chủ shop sẽ trả lời báo chí. Trước tình trạng kinh doanh hàng giả, hàng nhái trở nên phức tạp, người dân đang chờ câu trả lời của Đội quản lý thị trường số 4, Cục Quản lý thị trường Hà Nội về việc kinh doanh quần áo của Shop Trandy (54 Phạm Ngọc Thạch).

Thời gian qua, Chất lượng Việt Nam Online liên tục nhận được thông tin phản ánh về shop Trandy (số 54 Phạm Ngọc Thạch, Trung Tự, Đống Đa) kinh doanh hàng nhái. Việc kinh doanh này đã diễn ra thời gian khá lâu nhưng chưa được các cơ quan chức năng xử lý dứt điểm.

Thậm chí, việc kinh doanh hàng hóa được cho là hàng nhái các thương hiệu lớn công khai đến nỗi, nhân viên của shop này còn thường xuyên livetream trên fanpage facebook có tên Trandy có hơn 400.000 người theo dõi.

Theo ghi nhận của PV, shop quần áo này không quá rộng, nhưng do nằm trên “thiên đường thời trang” - phố Phạm Ngọc Thạch nên khá nhiều người biết đến. Sản phẩm tại shop có nhiều mẫu mã đa dạng, thu hút lượng khách lớn. Tuy nhiên, điều đáng chú ý, không phải mẫu mã quần áo, mà đó chính là những chiếc tem mác trên mỗi sản phẩm đều của các hãng thời trang nổi tiếng như Burberry, Adidas, Gucci, Chanel…

Đây là những thương hiệu thời gian lớn trên thế giới có giá bán tương đối đắt đỏ nhưng tại shop Trandy, khi được hỏi, nhân viên tại đây cho biết giá dao động từ 300 – 500 ngàn đồng. Thậm chí, có lúc chủ cửa hàng còn khuyến mại chỉ còn hơn 150.000 đồng một sản phẩm mang thương hiệu... Dior.

Theo quan sát của phóng viên, trên mỗi sản phẩm, cửa hàng này dán đè nhãn mác phụ mang tên Trandy lên trên mác chính và ghi số tiền.

Khi được nhân viên đưa ra một chiếc áo thương hiệu Burberry đã được cửa hàng đính thêm mác phụ (tên của shop) và ghi với giá 350.000 đồng, nhân viên cho biết thêm hiện tại chiếc áo đang giảm giá chỉ còn 280.000 đồng. Cạnh đó là chiếc áo phông hiệu Chanel có giá 200.000 đồng.

Trao đổi với PV, nhân viên cửa hàng cho biết: “Mỗi ngày nhà em livetream (phát trực tiếp trên Facebook – PV) khách đặt và đi đơn rất nhiều, cứ live xong khéo chị đến đây đã hết hàng rồi, vậy nên bình thường mọi người hay đặt trực tiếp qua live”. Sau lời giới thiệu, nhân viên dẫn PV sang dãy treo áo với các hãng khác như Adidas, Gucci, Moschino... Những sản phẩm mang thương hiệu lớn này chỉ có giá vài trăm ngàn đồng.

Về sự việc này, PV đang liên hệ với Tổng Cục Quản lý thị trường, Cục Quản lý thị trường Hà Nội và sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả ở những bài viết tiếp theo.

Tình trạng hàng giả, hàng nhái tại Hà Nội rất phức tạp

Theo Ban Chỉ đạo 389, tình hình sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ trên địa bàn TP Hà Nội vẫn còn diễn biến phức tạp. Hàng giả, hàng vi phạm SHTT được một số cơ sở trong nước mua các loại nguyên, phụ liệu giá rẻ, không rõ chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, sau đó tổ chức sản xuất, đóng gói thủ công hoặc sử dụng dây chuyền, máy móc thô sơ để gia công, dán nhãn giả các thương hiệu và đưa ra thị trường tiêu thụ.

Còn theo Cục Quản lý thị trường, tình hình kinh doanh hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và nhãn hàng hóa cả nước nói chung và tại địa bàn Hà Nội nói riêng có chiều hướng ngày càng phức tạp. Hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và nhãn hàng hóa vẫn được bày bán tại các cửa hàng, cửa hiệu và các chợ,... tập trung chủ yếu là nhóm các mặt hàng may mặc, giày dép, mũ nón, túi xách, kính đeo mắt, hàng điện tử,...


Anh Văn

Hà Nội: Nghi vấn shop Trandy bán hàng nhái thương hiệu Burberry, Gucci, Chanel?(VietQ.vn) - Tại shop Trandy, 54 Phạm Ngọc Thạch, những mặt hàng mang thương hiệu lớn trên thế giới như Burberry, Gucci, Chanel… được bán với giá chỉ 300-500.000 đồng. Nhiều người nghi vấn đó là hàng nhái.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang