Nghi vấn siêu dự án nghìn tỷ tại Thái Nguyên tuột khỏi tay, Danko Group nói gì?

author 06:50 14/10/2019

(VietQ.vn) - Trước nghi vấn Dự án khu nhà ở Cao Ngạn (Thái Nguyên) đã tuột khỏi tay, Đại diện Danko Group đã lên tiếng.

Theo đó, thông tin đến Chất lượng Việt Nam online (VietQ.vn) về nghi vấn dự án nghìn tỷ khu nhà ở Cao Ngạn tại Thái Nguyên đã tuột khỏi tay, đại diện Danko Group cho rằng đơn vị này “sẽ có lộ trình thông tin chính thức”.

Trước đó, vào tháng 5/2019, Công ty Cổ phần Tập đoàn Danko được lựa chọn trúng thầu để thực hiện Dự án khu nhà ở Cao Ngạn (Thái Nguyên) rộng 50ha với tổng mức đầu tư 1.300 tỷ đồng.

Đây là dự án đầu tiên đánh dấu bước “chuyển mình” từ một đơn vị phân phối bất động sản thành nhà đầu tư trong lĩnh vực địa ốc của Danko Group.

Trước nghi vấn siêu dự án nghìn tỷ tại Thái Nguyên đã tuột khỏi tay: Danko Group nói gì?

Dự án khu nhà ở Cao Ngạn (Thái Nguyên). 

Dự án khu nhà ở Cao Ngạn được UBND tỉnh Thái Nguyên phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện. Theo quyết định được công bố, Công ty Cổ phần Tập đoàn Danko là nhà đầu tư được lựa chọn thực hiện dự án này theo hình thức chỉ định, bởi trước đó đây là đơn vị duy nhất trúng vòng sơ tuyển. Cụ thể, theo quy định, nếu chỉ có 1 nhà đầu tư trúng sơ tuyển, dự án sẽ được lựa chọn nhà đầu tư theo hình thức chỉ định thầu.

Dự án này có tổng mức đầu tư 1.300 tỷ đồng, được xây dựng trên quỹ đất gần 50ha (chưa được giải phóng mặt bằng) thuộc đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 khu đô thị Cao Ngạn – Chùa Hang.

Dự án Khu nhà ở Cao Ngạn có quy mô bao gồm: Đầu tư xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật khu vực dự án theo đồ án quy hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt; đầu tư xây dựng các dãy nhà ở kết hợp thương mại (shophouse); khu thương mại, dịch vụ, cây xanh và các hạng mục công trình công cộng; xây dựng khu nhà ở đô thị, nhà ở xã hội theo quy hoạch được duyệt. Thời gian dự kiến hoàn thành dự án trong vòng 48 tháng kể từ ngày ký kết hợp đồng.

Đây là 1 trong những dự án do Danko lập đề xuất đầu tư tại tỉnh Thái Nguyên, bên cạnh đó còn có một số dự án khác như khu đô thị chức năng đầu cầu cứng Sông Công, diện tích 24,9ha, Khu nhà ở Bách Quang, diện tích 8ha (TP. Sông Công) và khu nhà ở đường Vành đai 5, diện tích 18ha (thị xã Phổ Yên).

Theo tìm hiểu, DanKo được thành lập vào tháng 7/2012 với vốn điều lệ 50 tỷ đồng. Sau nhiều lần tăng vốn, hiện doanh nghiệp này đang sở hữu số vốn 400 tỷ đồng. Ngành nghề kinh doanh chính của Danko là tư vấn, môi giới, đấu giá bất động sản, đấu giá quyền sử dụng đất.

Hiện tại, trên website chính thức của Danko Group, trong danh mục các dự án do doanh nghiệp này phân phối và đầu tư, không có bất kỳ thông tin nào liên quan đến dự án khu nhà ở Cao Ngạn cũng như các thông tin chi tiết, kế hoạch triển khai dự án. Do vậy, nhiều nghi vấn được đặt ra là dự án nghìn tỷ này có thể đã tuột khỏi tay Danko Group.

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang