Nghi vấn sữa chua Dutch Lady miễn phí gây ra ngộ độc cho hàng loạt học sinh

author 07:18 15/12/2015

(VietQ.vn) - Có khoảng 30 học sinh Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng đã bị đau đầu, chóng mặt, nôn ói được đưa đi cấp cứu, sau khi được ăn sữa chua Duch Lady miễn phí.

Ban Giám hiệu trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (xã Đá Bạc, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, các học sinh ăn sữa chua Duch Lady xong thì bị chóng mặt, đau bụng và buồn nôn.

Thống kê được có khoảng 60 em học sinh ở trong các tình trạng khác nhau và nhân viên y tế của trường đã tiến hành sơ cứu và đưa các em đi cấp cứu.

Nghi vấn học sinh ngộ độc sau khi ăn sữa chua Duch LadyHọc sinh ngộ độc sau khi ăn sữa chua, nghi vấn thành phần sữa chua Duch Lady gây ra

Tại trung tâm Y tế huyện Châu Đức, 24 học sinh đã được cấp cứu kịp thời để giảm đau bụng, buồn nôn. Riêng 3 trường hợp nặng hơn đã được truyền dịch. Hầu hết các em sau đó đều đã trở lại bình thường, không còn nguy hiểm tới tính mạnh. Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Châu Đức cũng đã xác nhận về vụ ngộ độc này.

Ban lãnh đạo trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng cho biết, sáng 14-12, hãng xà phòng Life Buoy kết hợp với hãng sữa chua Dutch Lady mở chiến dịch rửa tay cho các em học sinh và phát sữa chua miễn phí tại trường. Có 454 học sinh được ăn sữa chua, sau đó nhiều em có có triệu chứng đau bụng, ói mửa.

Sữa chua ăn mà các em học sinh dùng là sản phẩm miễn phí của Công ty FrieslandCampina Việt Nam.

Theo thông tin từ Công ty FrieslandCampina Việt Nam, chương trình tặng sữa chua ăn Duch Lady đã được triển khai tại nhiều trường tiểu học của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Sự việc diễn ra tại trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng nghi vấn là do một thành phần men trong sản phẩm sữa chua Duch Lady gây ra. 

Động thái mới nhất là hiện nay Phòng Y tế huyện Châu Đức đã thu giữ những mẫu sữa chua còn lại để chuyển cơ quan chức năng tiến hành xét nghiệm. Còn cơ quan an toàn thực phẩm ở địa phương và Trung ương vẫn chưa lên tiếng về sự việc này.

Công ty FrieslandCampina Việt Nam cũng cho biết, đang gấp rút phối hợp với các cơ quan chức năng của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng để tiến hành việc kiểm nghiệm xác định nguyên nhân. Sau đó sẽ có thông báo chính thức về sự việc.

Trước đó, tại Trường Tiểu học Mỹ Tân, xã Mỹ Tân, huyện Mỹ Lộc (Nam Định) 12 học sinh cũng đã nhập viện cấp cứu trong tình trạng nôm mửa, nghi vấn sau khi uống sữa miễn phí. 

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang