Nghi vấn gây sốc: Uống sữa chua có thể phá hủy dạ dày?

author 06:00 11/05/2016

(VietQ.vn) - Các sản phẩm sữa chua thường được quảng cáo là chứa vi khuẩn tốt cho đường ruột và hệ tiêu hóa nhưng có thể điều đó là không đúng sự thật.

Hầu hết mọi người sau khi ăn, uống sữa chua đều có cảm giác khó chịu ở vùng bụng. Nhiều người cho rằng đó là dấu hiệu của những vi khuẩn tốt giúp đẩy nhanh quá trình tiêu hóa trong dạ dày.

Nhiều người có hiện tượng khó chịu ở bụng sau khi sử dụng sữa chua uống

Nhiều người có hiện tượng khó chịu ở bụng sau khi sử dụng sữa chua 

Nhưng một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Đan Mạch cho biết: Gần như không hề thấy những vi khuẩn có lợi cho đường ruột trong các sản phẩm sữa chua uống.

Hiện nay, việc sử dụng các sản phẩm sữa chua rất phổ biến trên khắp thế giới. Và tất cả mọi người đều tin rằng nó rất tốt cho đường ruột và hệ tiêu hóa vì chúng chứa những vi khuẩn có lợi cho dạ dày.

Sữa chua uống không hề chứa những vi khuẩn có lợi

Sữa chua uống không hề chứa những vi khuẩn có lợi

Sữa chua uống có nhiều công dụng như ngăn ngừa béo phì, thậm chí cả tế bào ung thư. Nhưng cho đến nay chưa có bằng chứng nào cho thấy trong sữa chua uống chứa những vi khuẩn có lợi cho đường ruột.

Bàn về vấn đề trên, theo tạp chí Genome Medicine, các nhà khoa học từ trường Đại học Copenhagen cũng cho rằng: Chưa có bất cứ bằng chứng thuyết phục nào chứng minh sữa chua uống có chứa những vi khuẩn có lợi.

Sữa chua uống có thể phá hủy dạ dày

Sữa chua uống có thể phá hủy dạ dày

Cùng với đó, Giáo sư Oluf Pedersen - tác giả của quá trình nghiên cứu về những vi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa cũng cho biết: Sử dụng sữa chua uống gần như không có tác dụng gì đối với dạ dày hay hệ tiêu hóa của con người dù có sử dụng hàng ngày.

Trước đó, vào năm 2014, các nhà giáo sư trường Đại học College London (Anh) đã tìm thấy bằng chứng cho thấy hầu hết các sản phẩm sữa chua uống không hề có lợi mà còn chứa nhiều vi khuẩn ‘xấu’ phá hủy dạ dày, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người sử dụng.

 >> Nguy cơ dị tật bẩm sinh vì mẹ thích ăn đồ ngọt

Minh Thảo (Theo Dailymail)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang