Nghi vấn sữa kém chất lượng gây bệnh lạ cho trẻ em các trường học ở Trung Quốc

author 09:17 25/05/2016

(VietQ.vn) - Nghi vấn trường mẫu giáo tại Trung Quốc dùng sữa giả khiến hàng trăm trẻ mẫu giáo tại miền Nam Trung Quốc có biểu hiện lạ như chảy máu mũi, sưng mắt.

Hàng trăm trẻ mẫu giáo tại miền Nam Trung Quốc có biểu hiện bệnh lạ thường, nghi do nhà trường dùng sữa giả, sữa kém chất lượng. Biểu hiện là các bé bị một số hiện tượng lạ như sưng phù, chảy máu cam, sốt cao.

Theo báo Phụ nữ, vụ việc bắt đầu nổi sóng khi một ngươi dùng WeChat là Zhang Rong chia sẻ những bức ảnh chụp tại nhà trẻ ở Liễu Châu, Quảng Tây, Trung Quốc với nội dung là: "Ở Liễu Châu, hàng chục giáo viên nhà trẻ ác độc đã cho các cháu bé uống một loại thực phẩm nguy hiểm thay thế cho sữa tươi trong suốt thời gian dài". Cùng với đó Zhang Rong cũng đưa thêm những hình ảnh một đứa trẻ bị chảy máu mũi sau khi uống những sản phẩm sữa trên. 

Nghi vấn sử dụng sữa giả cho các bé tại trường mầm non tại Trung Quốc

Nghi vấn trường mầm non tại Trung Quốc sử dụng sữa giả cho các bé

 

Tiếp đó, một người dùng khác tên Suya cũng sống tại Liễu Châu, chia sẻ ảnh một đứa trẻ bị sưng mắt, sốt cao và cho rằng sữa kém chất lượng. Ngay lập tức, người dùng mạng từ các khu vực khác cũng bắt đầu đăng tải hình ảnh con cái họ hoặc những đứa trẻ khác mắc triệu chứng tương tự.

Và được biết, hiện tượng này không chỉ xảy ra ở 1,2 cháu, mà có hàng chục, thậm chí hàng trăm trẻ em mắc triệu chứng tương tự. Nhiều người dùng trên Weibo, Wechat hồ nghi cho rằng việc các nhà trẻ sử dụng sữa kém chất lượng là nguyên nhân gây ra tình trạng nguy hại trên.

Hình ảnh phụ huynh mang băng rôn phản đối nhà trường tại Quảng Tây ( Trung Quốc)

Hình ảnh phụ huynh mang băng rôn phản đối nhà trường tại Quảng Tây ( Trung Quốc) 

Không đồng tình, các cơ quan chức năng một mực phủ nhận thông tin này. Thế nhưng, người dân không hề có một chút nào tin tưởng vào thông báo từ cơ quan chức năng.

Mới đây, nhiều phương tiện truyền thông Trung Quốc đã đăng tải thông tin điều tra cho thấy loại 29 nhà trẻ tại miền Nam nước này đã dùng một loại "sữa" không được cấp phép, không rõ nguồn gốc cho trẻ em.

Cùng bàn về vấn đề trên, báo Petrotimes cho hay, từ vụ bê bối sữa nhiễm melamine khiến ít nhất 6 trẻ tử vong và khoảng 300.000 trẻ bị ốm vào năm 2008, người tiêu dùng Trung Quốc đã hoài nghi về các sản phẩm sữa trong nước.

10.000 container chứa sữa kém chất lượng vừa được phát hiện ở Trung Quốc

10.000 container chứa sữa kém chất lượng vừa được phát hiện ở Trung Quốc

Năm 2012, sữa giả khiến 12 trẻ sơ sinh thiệt mạng. Và cách đây không lâu, ba nhà sản xuất địa phương tại Trung Quốc bị phát hiện đã sản xuất, buôn bán các sản phẩm sữa bột trẻ em kém chất lượng, có nồng độ nitrat và selenium cao hơn mức cho phép buộc phải đóng cửa. Ngoài ra, hơn 10.000 container chứa sữa kém chất lượng cũng vừa mới được phát hiện tại đất nước này.

Hiện chưa rõ đây có phải nguyên nhân gây nên những triệu chứng khác thường của trẻ hay không. Về phía các cơ quan chức năng Trung Quốc, họ đang một mực phủ nhận thông tin này. Các cơ quan này khẳng định, sữa trẻ em tại các vườn trẻ không hề có chất hóa học bất thường dù có chứa các chất như: Thạch tín, chì, đồng, axit benzoic….

Minh Thảo (T/h)

Ngừng ngay việc ăn bánh mì sau khi đọc những thông tin này (VietQ.vn) - Bánh mì là thực phẩm hàng đầu được nhiều người lựa chọn trên thế giới, đặc biệt cho bữa sáng nhưng đây lại không phải món ăn có lợi cho sức khỏe.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang