Nghi vấn thế giới đi động bán iPhone xách tay: Nhà phân phối ‘nhập nhèm’ chế độ bảo hành?

author 06:09 21/12/2014

(VietQ.vn) – Trong khi nhân viên của TGDĐ lần đầu nói với chị Phương là iPhone đổi mới cho chị mới nguyên 100%, còn lần sau thì lại nói không phải máy mới nguyên, và người phụ trách truyền thông của TGDĐ cũng nói với PV như vậy.

Liên quan đến việc độc giả Hà Thị Mỹ Phương (phường Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM) mua iPhone 5S ở Thế giới di động (TGDDĐ) 2 lần gặp phải lỗi do nhà sản xuất, dù đã được máy mới, nhưng máy này vẫn gặp phải lỗi nhà sản xuất, đã xuất hiện thêm tình tiết mới về vụ việc này.

Khoảng 15h chiều ngày 20/12, đại diện bộ phận chăm sóc khách hàng của hệ thống siêu thị TGDĐ (tên Trang) đã gọi điện cho chị Phương, xác nhận máy iPhone 5S mà chị Phương đang dùng tiếp tục gặp lỗi do nhà sản xuất. Đồng thời, bà Trang cũng thông báo chị Phương sẽ được đổi máy iPhone 5S mới, với điều kiện phải nộp lại máy đang dùng cho bất kỳ siêu thị TGDĐ nào, để nhà phân phối này chuyển về cho nhà sản xuất (Apple), rổi 3 tuần sau mới nhận được máy mới.

Thế nhưng, khi chị Phương hỏi bà Trang chiếc máy mà khách hàng sẽ được nhận có phải là máy mới 100% hay không, thì bà Trang trả lời rằng, chiếc máy mới này sẽ có thời gian đã sử dụng tương đương với chiếc máy iPhone 5S mà chị Phương đang dùng.

Bên cạnh đó, bà Trang cũng đã nói rằng, dù chiếc máy này là mới, còn thời gian bảo hành trên thực tế ít hay nhiều, thì cũng chỉ bảo hành được tối đa là 3 tháng. Vì lời nói này hoàn toàn khác hẳn với lời nói của nhân viên siêu thị TGDĐ tại đường Nguyễn Thái Học, Q.1, TP.HCM nói với khách hàng, nên chị Phương đã cần phải suy nghĩ thêm với giải pháp mà nhân viên TGDĐ đưa ra.

Cũng cần phải nhắc lại rằng, theo lời chị Hà Thị Mỹ Phương kể lại, vào ngày 30/11/2014, khi máy iPhone 5S của chị Phương được xác nhận là gặp lỗi do nhà sản xuất, khách hàng được đổi máy mới, khi đến nhận máy tại siêu thị TGDĐ (đường Nguyễn Thái Học, Q.1), nhân viên giao máy ở đây đã cam kết, chiếc máy mà khách hàng sẽ được nhận là máy mới 100%.

Chiếc iPhone 5S mà TGDĐ đổi cho chị Phương đang bị nghi vấn.

Vì phụ kiện cũ của khách không bị hư, nên khách không được nhận máy mới còn nguyên seal, nguyên hộp, mà chỉ là một chiếc máy mới được bọc trong một miếng xốp mỏng.

Thêm nữa, tại buổi làm việc với Chất lượng Việt Nam về trường hợp hư hỏng iPhone 5S của chị Phương hôm 19/12 tại văn phòng của TGDĐ (tòa nhà Etown2, đường Cộng Hòa, quận Tân Bình), bà Hoàng Khánh Chi – Giám đốc bộ phận chăm sóc khách hàng của TGDĐ cũng hoàn toàn không nhắc gì đến chi tiết, nếu khách gặp phải máy bị lỗi do nhà sản xuất (Apple) thì sẽ được đổi máy mới trong tình trạng như thế nào.

Sau đó, trao đổi qua điện thoại với PV, ông Đặng Thanh Phong – Giám đốc truyền thông của hệ thống TGDĐ lại nói rằng, khách sẽ chỉ được đổi máy mới có thời gian sử dụng tương đương với thời gian còn lại của chiếc máy cũ đã gặp phải lỗi do nhà sản xuất. Theo ông Phong thì đây là chính sách chung của nhà sản xuất, áp dụng cho toàn bộ các nhà phân phối, “và ai cũng có thể nắm được quy định này”.

Một siêu thị nằm trong chuỗi các siêu thị thế giới di động (ảnh có tính minh họa)

Song song đó, tại thông tin ‘chính sách đổi trả, bảo hành sản phẩm’ được công bố công khai trên website của TGDĐ cũng chỉ nêu rõ: Máy đổi cho khách hàng khi gặp phải sản phẩm lỗi do nhà sản xuất, sẽ tuân thủ theo đúng chính sách của nhà sản xuất.

Như vậy, có thể thấy rằng, chỉ riêng việc công bố thông tin đổi máy mới nguyên hộp, hay máy đã sử dụng cho khách hàng, cũng có thể thấy rõ sự bất nhất trong các nhân viên của TGDĐ. Việc đại diện TGDĐ nghĩ rằng, ai ai cũng có thể nắm được các chính sách đổi trả, bảo hành sản phẩm của Apple là điều khó có thể chấp nhận được.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc các diễn biến tiếp theo của vụ việc này.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang