Nghi vấn Thiên Ngọc Minh Uy ‘thoát xác’ thành Nhã Khắc Lâm: Bộ Công thương nói gì?

authorHà Thúy 20:21 27/04/2017

(VietQ.vn) - Bộ Công thương cho hay chưa có thông tin về việc Thiên Ngọc Minh Uy “thoát xác”, "biến hình" thành Nhã Khắc Lâm và sẽ cho xác minh, kiểm tra.

Trước thông tin Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy “thoát xác” thành Nhã Khắc Lâm, trả lời Zing.vn, ông Trịnh Anh Tuấn - Cục phó Cục Quản lý Cạnh tranh, Bộ Công thương cho biết, hiện tại Cục Quản lý Cạnh tranh chưa có thông tin về việc này và sẽ cho xác minh, kiểm tra ngay.

Kèm theo đó, lãnh đạo Cục Quản lý Cạnh tranh khuyên người dân nên rút khỏi hệ thống đa cấp và đừng nghe chiêu trò của đơn vị này, đồng thời sẽ giám sát việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp (BHĐC) của Thiên Ngọc Minh Uy theo quy định của pháp luật.

nghi-van-thien-ngoc-minh-uy-thoat-xac-thanh-nha-khac-lam-bo-cong-thuong-noi-gi

 Bộ Công thương sẽ cho điều tra, xác minh thông tin Thiên Ngọc Minh Uy "thoát xác" thành Nhã Khắc Lâm

Trước đó, Bộ Công thương đã chỉ đạo Cục Quản lý Cạnh tranh tiến hành điều tra theo quy định của Luật Cạnh tranh và ban hành quyết định xử lý đối với Thiên Ngọc Minh Uy

Cụ thể, Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy bị phạt 140 triệu đồng đối với 3 hành vi vi phạm: Ký hợp đồng tham gia BHĐC với người tham gia BHĐC không theo quy định của pháp luật, không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đào tạo cơ bản về BHĐC cho người tham gia BHĐC, duy trì nhiều hơn một mã số kinh doanh đa cấp với cùng một người tham gia BHĐC. Phạt 75 triệu đồng đối với 2 hành vi: Không thông báo với Sở Công thương các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi doanh nghiệp có hoạt động BHĐC sau khi sửa đổi, bổ sung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động BHĐC; kinh doanh hàng hóa có nhãn ghi không đúng nội dung bắt buộc phải thể hiện trên nhãn theo tính chất hàng hóa.

Ngoài ra, theo báo cáo của Sở Công thương các địa phương mà công ty này đặt chi nhánh, trong năm 2016, Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy cùng các đại lý và người tham gia BHĐC đã thực hiện 80 lượt vi phạm đối với 13 hành vi quy định tại Nghị định 42/2014/NĐ-CP và pháp luật có liên quan tại 34 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, bị xử phạt tổng cộng hơn 1,5 tỷ đồng.

Quan điểm của Bộ Công thương là xử lý nghiêm các vi phạm của doanh nghiệp này, và vừa qua Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy đã chủ động nộp hồ sơ chấm dứt hoạt động BHĐC. Do đó, Bộ Công thương đã tiến hành quy trình chấm dứt hoạt động để công ty giải quyết quyền lợi của người tham gia BHĐC. Người tham gia BHĐC có khiếu nại về việc công ty chưa hoàn thành các nghĩa vụ đối với mình có thể gửi yêu cầu tới chi nhánh tại các tỉnh, thành phố của công ty, chi nhánh gần nhất hoặc trực tiếp tới công ty.

Tuy vậy, theo Kiến Thức, vài giờ sau khi thông tin rút giấy phép hoạt động của Thiên Ngọc Minh Uy được Bộ Công thương công bố, fanpage được cho là của Thiên Ngọc Minh Uy khẳng định: Thiên Ngọc Minh Uy "không “chết”.

Top 5 xe côn tay ‘đẹp long lanh’ giá rẻ chỉ tương đương khoảng 30 triệu đồng(VietQ.vn) - Tại thị trường Ấn Độ, đây là 5 mẫu xe côn giá rẻ dáng vẻ đẹp “long lanh” , thể thao khỏe khoắn, nhưng lại sở hữu mức giá chỉ trên dưới 30 triệu đồng.

Cụ thể hơn, Zing thông tin, trưa 25/4, trên fanpage này kêu gọi thành viên tiếp tục tham gia đầu tư, bởi công ty sẽ chuyển đổi tên thành Nhã Khắc Lâm.

Thông báo có đoạn "để tạo ra thương hiệu và quy mô tầm cỡ quốc tế, nay công ty chúng ta sẽ chuyển đổi Thiên Ngọc Minh Uy thành một tập đoàn bao gồm nhiều các công ty con, dưới sự điều hành của Tập đoàn Thiên Ngọc Minh Uy".

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang