Nghĩa cử cao đẹp của CSGT Hà Nội dịp Tết Đinh Dậu

author 14:10 30/01/2017

(VietQ.vn) - Cho đến tận đêm 30, có không ít người không kịp bắt chuyến xe cuối về quê ăn Tết. Các tổ công tác của CSGT Hà Nội đã trưng dụng xe công vụ, đưa người dân về nhà đón năm mới.

Tết đến xuân về luôn là dịp để những người xa quê trở về đoàn tụ gia đình. Cho đến tận đêm 30, có không ít những người vì công việc, hoàn cảnh.. mà không kịp bắt chuyến xe cuối về quê ăn Tết. Tuần tra trước giao thừa, thấy nhiều người không đón được xe về quê, các tổ công tác của Công an Hà Nội đã trưng dụng xe công vụ, đưa người dân về nhà đón năm mới.

Tối 27/1 (30 Tết Đinh Dậu), khi tuần tra dọc được Phạm Hùng, tổ công tác Đội CSGT số 6, Công an Hà Nội, thấy thanh niên xách hành lý đứng ven đường.

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, Thượng úy Trần Ngọc Trung, Phó đội trưởng Đội CSGT số 6 cho biết, khi thấy các chiến sỹ CSGT, nam thanh niên tên Đỗ Hoàng Tùng không giấu được niềm vui mừng, hỏi thông tin về các tuyến xe khách về Thái Nguyên. Do thời điểm này quá muộn, các chuyến xe khách về Thái Nguyên không còn nên người thanh niên này không thể về quê nhà được.

Cận giao thừa, các tuyến xe khách về tỉnh này đã hết nên sau khi được lãnh đạo đơn vị giao nhiệm vụ đột xuất, tổ tuần tra đã trưng dụng xe chuyên dụng, đưa anh Tùng vượt gần 100 km về quê kịp đón giao thừa.

nghia-cu-cao-dep-cua-csgt-ha-noi-dip-tet-dinh-dau
CSGT đưa người đàn ông quê Hải Dương có hoàn cảnh khó khăn về kịp đón giao thừa. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

Cùng thời điểm, 2 chiến sĩ của Đội CSGT số 1 tuần tra dọc đường Nguyễn Văn Cừ, thấy anh Phạm Văn Vụ (41 tuổi, quê Hải Dương) lang thang gần cổng ra xe Gia Lâm. Người đàn ông làm nghề cửu vạn cho hay mình bị kẻ gian móc túi mất số tiền trước khi về quê. Sau khi báo cáo lãnh đạo đơn vị, tổ công tác đã sử dụng xe đặc chủng, đưa anh Vụ về huyện Tứ Kỳ trước thời khắc năm mới.

Cũng trong ngày 30 Tết, Trung tá Lê Văn Tiến, Đội trưởng Đội CSGT số 14 cũng thông tin, lực lượng CSGT thuộc Đội CSGT số 14 đã xin ý kiến chỉ đạo và được sự đồng ý của lãnh đạo lực lượng CSGT đưa chị Kim Anh (quê Hà Nam) về quê đoàn tụ cùng già đình trước thời khắc giao thừa. CBCS của Đội CSGT số 2 cũng giúp đỡ 2 mẹ con người phụ nữ ở Cao Bằng về nhà đón Tết, theo An ninh thủ đô.

Theo Pháp luật Plus, vào khoảng 15h30 ngày 29/1/2017 (tức ngày mùng 2 tết), đồng chí Trần Văn Túc và đồng chí Bùi Anh Tuấn cán bộ cảnh sát Đội CSGT số 6 (Công an TP Hà Nội) làm nhiệm vụ tại Khu vực Nam Cầu Thăng Long thì phát hiện chị Trần Thị Kạch, quê ở Sóc Trăng, do không có tiền về quê phải lang thang ở Hà Nội đã 3 ngày.

nghia-cu-cao-dep-cua-csgt-ha-noi-dip-tet-dinh-dau
 Chị Kạch được các chiến sĩ CSGT mời cơm tại trụ sở của đội. Ảnh: Pháp luật Plus

Thấy hoàn cảnh khó khăn của chị Kạch, các đồng chí đã xin ý kiến lãnh đạo phòng CSGT đưa chị về trụ sở đội nghỉ ngơi, cho chị ăn uống và hỗ trợ tiền về quê, sau những ngày lang thang tại Thủ đô. Nhận được sự hỗ trợ từ lực lượng CSGT, chị Kạch đã xúc động và gửi thư cám ơn đến các cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT số 6 Hà Nội.

Những hành động đẹp, nhân văn, giàu tình yêu thương này của các đồng chí CSGT đã được nhân dân, các cấp lãnh đạo biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao.

Hoàng Linh (T/h)

5 món ăn truyền thống đón Tết của người miền Nam (VietQ.vn) - Giống như phong tục ở mọi miền đất nước, người miền Nam cũng có những món ăn đặc trưng mang đậm nét văn hóa riêng trong những ngày Tết Nguyên đán.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang