Nghĩa cử đẹp cuối năm: Gần trăm triệu đồng được trao trả cho người đánh mất

author 12:47 03/02/2015

(VietQ.vn) - Nhặt được tiền rơi trả người đánh mất là nghĩa cử cao đẹp nhất trong những ngày cuối năm với gần trăm triệu đồng được trao trả về tay những người đánh mất.

Đôi vợ chồng bán quán bình dân trả 36 triệu đồng cho khách bỏ quên

Theo tin tức trên báo Pháp Tiền Phong, đêm 31/1, đôi vợ chồng chủ tiệm cơm bình dân chị Nguyễn Thị Dương và anh Nguyễn Quang Nhật ở Nghi Lộc, Nghệ An phát hiện bọc tiền lên tới 36 triệu đồng song không kèm giấy tờ tùy thân ai đó để quên ở quán.

Chủ tiệm cơm bình dân trả 36 triệu đồng cho người đánh mất

Tin tức về nghĩa cử cao đẹp của chủ tiệm cơm bình dân trả lại tiền rơi khiến nhiều người cảm động. Ảnh Tiền Phong

Biết số tiền và chiếc áo của một trong hai vị khách vừa lên ôtô rời đi, vợ chồng chị Dương cất chờ chủ nhân quay lại nhận. Đêm đó họ để đèn cả đêm, mở cửa quán chờ khách quay lại. Sáng hôm sau, vợ chồng chị Dương đã hoàn trả được khoản tiền kia cho người đánh mất.

"Vợ chồng tôi thấy bọc tiền nên để nguyên không đếm. Biết rằng tiền là quý, tôi nghĩ việc trả lại người bỏ quên hay đánh rơi cần phải làm", chủ quán chia sẻ và cho hay anh chị từng trả lại tài sản cho một số khách để quên.

Nhân viên trạm xăng trả hơn 15 triệu cho khách

Theo tin đã đưa trên báo Sài Gòn Giải Phóng, trước đó, ngày 27-1, nhân viên của Trạm xăng dầu Minh Phương, thuộc Công ty TNHH và Thương mại Minh Phương,  trên tuyến đường tránh TP Hà Tĩnh, xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh cũng có hành động cao đẹp là trao trả lại chiếc ví bị đánh rơi cùng với số tiền mặt hơn 15 triệu đồng cho anh Phan Thế Anh, trú quán tại huyện Hương Khê, Hà Tĩnh.

 Ngày 25-1, trong lúc chuẩn bị ra làm việc, một số nhân viên của Trạm xăng Minh Phương đã phát hiện một chiếc ví đã bị xe đè bẹp nằm dưới nền xi măng với rất nhiều tiền và các loại giấy tờ. Ngay sau đó nhân viên đã trình báo lại với cơ quan và tổ chức niêm phong cất giữ cẩn thận.

Đến ngày 26-1, có người gọi điện thoại tới hỏi về chiếc ví. Sau khi xác định đúng là chủ nhân của chiếc ví, nhân viên trạm xăng đã trao trả lại chiếc ví cùng toàn bộ số tiền và giấy tờ liên quan cho chủ nhân.

Trước đó, ngày 10-6-2014, nhân viên của Trạm xăng dầu Minh Phương cũng đã có hành động cao đẹp khi nhặt và đã trao trả lại túi xách cùng với số tiền mặt hơn 130 triệu đồng cho ông Lê Trung Sáu, 44 tuổi, trú tại xã Duy Thành, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, để quên tại cây xăng này.

Cô giúp việc hào hiệp trả hơn 40 triệu cho người đánh mất

Cô giúp việc nhặt được 40 triệu đồng trả lại cho chủ là  tin tức khiến  nhiều người  xúc động

Cô giúp việc nhặt được 40 triệu đồng trả lại cho chủ là  tin tức đẹp trong ngày Tết cận kề. Ảnh Nđt

Theo tin tức từ báo Người lao động, ngày 26/1, chị Nguyễn Thị Kim Hoàng, nhân viên nhà hàng tiệc cưới tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đi chuyển tiền cho chủ và nhặt được số tiền 40 triệu đồng

Sau đó, chị Hoàng đã báo tin và để lại địa chỉ tại phòng giao dịch ngân hàng Agribank để người mất tiền liên lạc lại.  Ngay trong ngày, chủ nhân số tiền đã quay trở lại phòng giao dịch đề nghị tìm giúp số tiền 40 triệu đồng bị mất sau khi rút tiền tại đây.

Nhận được điện thoại trình bày về việc mất tiền, chị Hoàng đã mang số tiền đến phong giao dịch nói trên, phối hợp với nhân viên ngân hàng xác nhận một số thông tin rồi trao trả số tiền trên cho chủ nhân của nó.

Phương Khanh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang