Nghĩa trang liệt sỹ trực tuyến đã số hóa được hàng chục ngàn địa chỉ

author 01:01 30/10/2013

(VietQ.vn) - Vào lúc 10h sáng 30/10/2013, Lễ bàn giao hệ thống nghĩa trang liệt sĩ trực tuyến trian.go.vn sẽ long trọng diễn ra tại trụ sở Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam, số 8 Nguyễn Tri Phương, Hà Nội.

Nghĩa trang liệt sĩ trực tuyến trian.go.vn là dự án cấp nhà nước do Đoàn TNCS Tổng Công ty VTC xây dựng và phát triển từ tháng cuối 2011 và chính thức hoạt động vào tháng 4/2012. Dự án được ra đời xuất phát từ đạo lý Uống nước nhớ nguồn, góp phần tôn vinh, lưu danh các liệt sĩ và sẽ trở thành hệ thống cơ sở dữ liệu lớn để chia sẻ các thông tin về liệt sĩ.

nghia trang liet sy truc tuyen duco trao tang

Các đoàn viên thanh niên trực tiếp xây dựng 'Nghĩa trang liệt sỹ trực tuyến' trian.go.vn của Mạng Việt Nam go.vn đã được vinh dự tôn vinh trong phong trào “Tuổi trẻ Việt Nam đời đời tri ân các anh hùng liệt sỹ' và sản phẩm này đã được Ban Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh lựa chọn là sản phẩm tiêu biểu trong phong trào Uống nước nhớ nguồn nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ.

Tập thể đoàn viên của dự án đã được mời tham gia Chương trình 'Thế hệ trẻ đời đời tri ân các anh hùng liệt sĩ, người có công với cách mạng – Hành trình đền ơn đáp nghĩa' do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Đài Truyền hình Việt Nam, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức tại Đại Từ, Thái Nguyên vào tối 26/07/2012.

Nhân dịp kỉ niệm ngày TBLS 27/7 năm nay, Tổng Công ty VTC đã quyết định trao tặng công trình tâm huyết này của tuổi trẻ VTC cho Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ VN tiếp quản, vận hành để Hội có thể tiếp tục phát huy hiệu quả và đem lại những giá trị tích cực hơn nữa cho hệ thống nghĩa trang trực tuyến. Đây là một nghĩa cử cao đẹp của tuổi trẻ Tổng Công ty VTC đối với thế hệ cha anh đã hi sinh xương máu vì nền độc lập tự do của tổ quốc. Bên cạnh đó, Cổng 1400 do VTC  được ủy quyền vận hành đã phối hợp với Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ VN tổ chức hai chiến dịch nhắn tin “Tri ân liệt sĩ” trong hai năm 2012, 2013 nhằm gây quỹ tặng nhà tình nghĩa, sổ tiết kiệm đối với các gia đình liệt sĩ, Mẹ VNAH có hoàn cảnh khó khăn, giám định ADN xác định danh tính liệt sĩ với số tiền vận động được là gần 1,1 tỉ đồng.

Đến thời điểm này, Dự án Cổng thông tin điện tử “Nghĩa trang liệt sỹ trực tuyến” đã số hóa được 03 nghĩa trang liệt sĩ gồm 03 nghĩa trang liệt sĩ quốc gia là Nghĩa trang liệt sĩ hữu nghị quốc tế Việt Lào, Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 09, Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn; 26 Nghĩa trang trên địa bàn tỉnh Nghệ An, 72 nghĩa trang trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, có 37 gia đình liệt sĩ tìm được mộ liệt sĩ qua hệ thống tìm kiếm của Trian.go.vn; 1,5 triệu lượt dâng hoa lên liệt sĩ, 689 bài viết chia sẻ cảm nghĩ, 1332 tin nhắn tìm kiếm mộ liệt sĩ và trung bình mỗi ngày có 40-50 cuộc điện thoại, 30 email đề nghị hỗ trợ tìm kiếm thông tin liệt sĩ từ kiều bào nước ngoài.

Bảo Châu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang