Kỳ lạ nghĩa trang online độc nhất vô nhị ở Hà Lan

author 14:35 23/09/2015

(VietQ.vn) - Nghĩa trang online ở Hà Lan cũng có những mộ phần, cũng hương nhang như nghĩa trang ngoài đời thường, được lập ra để tưởng nhớ những người đã khuất.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Giới truyền thông online Hà Lan đang xôn xao về một trang web đặc biệt gồm các mộ phần, hương nhang như một nghĩa trang thực sự ngoài đời thường. Tuy nhiên, đó lại là một nghĩa trang online được thiết kế để tưởng nhớ những người đã khuất, theo Mirror.

Hàng ngàn năm nay, thế giới đã tranh luận về sự tồn tại của cuộc sống sau khi chết. Nhưng trên Internet, việc bất tử là điều hoàn toàn dễ dàng bởi vì mặc dù ngoài đời thực họ có thể đã chết nhưng những thông tin cá nhân của họ vẫn sẽ mãi được bảo lưu trên các trang mạng.

Hiện nay, các gia đình tang gia đã có cơ hội quản lý sự có mặt trực tuyến của người thân bằng cách sử dụng một diễn đàn mạng xã hội mới dành riêng để tưởng nhớ đến những người đã khuất. Trang web này có tên gọi là Remembr và có chức năng như một nghĩa trang ảo, cho phép các gia đình xây dựng bia tưởng niệm ảo của riêng mình đối với người chết.

Sau khi người tham gia gửi tất cả hình ảnh, thông tin cá nhân như ngày, tháng, năm sinh cho quản trị web… bằng các thao tác đơn giản, người tham gia sẽ được tạo phần mộ của riêng mình không khác gì ngôi mộ ngoài đời thật. Với những lợi thế đặc biệt, khác hẳn với nghĩa trang ngoài đời thực, diễn đàn này có thể sắp xếp, trình bày theo ý nguyện của những người lập mộ.

Nghĩa trang online là một cách để tưởng nhớ đến người đã khuất

Nghĩa trang online là một cách để tưởng nhớ đến người đã khuất

Ý tưởng này ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dùng trực tuyến muốn nhớ đến người thân của mình. Trên trang Remembr, gia đình tang quyến còn có thể đăng tải các bức hình, những câu chuyện, video lên "phần mộ" của người thân.

Sau đó, họ có thể mời bạn bè đến thăm "mộ" bằng cách sử dụng Facebook hoặc qua một mã QR được in trên giấy mời đáng tang. Dịch vụ này được một công ty Hà Lan triển khai lần đầu tiên vào năm 2003 và hiện đã được phổ biến trên toàn thế giới.

Trên Remembr, một người dùng giấu tên đã viết như sau: "Bố tôi qua đời một thời gian trước. Chị gái tôi đã tạo lập ra một trang bộ nhớ mang tên Remembr và kể từ đó chúng tôi hầu như liên lạc hàng ngày với nhau thông qua trang này."

Theo người dùng này: "Tất cả hình ảnh và đoạn phim về người cha quá cố và gia đình của tôi mà tôi chưa từng nhìn thấy trước đây đều được đăng tải lên trang web. Mọi người đều viết những kỷ niệm của họ và cũng trả lời lại tin nhắn của nhau. Nó đã trở thành một trang web sôi động và quan hệ của gia đình tôi cũng vì thế mà gần gũi hơn rất nhiều. Và điều tuyệt vời hơn cả là chị gái tôi từ Úc cũng có thể tham gia một cách dễ dàng".

Trong một tuyên bố, Remembr viết rằng: "Thế giới ngày nay có rất nhiều trang web truyền thông xã hội. Remembr là một cộng đồng trực tuyến, nơi mọi người có thể chia sẻ kỷ niệm của những người thân yêu đã khuất. Đây là một phương tiện truyền thông xã hội hoạt động như một khu tưởng niệm".

Một trong những tác giả chính của Remembr là Wayne Dyer, ông đã qua đời vào tháng trước. Có rất nhiều người tham gia đóng góp các lời chia buồn trên trang của ông ấy. Họ cho rằng Wayne chắc chắn vẫn đang dõi theo 'đứa con tinh thần của mình' bởi ông đã để lại một dấu ấn rất lớn đối với con người và hành tinh này.

Bích Phượng 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang