'Nghiêm cấm lợi dụng dịch bệnh để làm giá chứng khoán'

author 19:53 05/02/2020

(VietQ.vn) - Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai tại buổi họp báo Chính phủ thường kì vừa diễn ra.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai cho biết trong 2 phiên giao dịch 30 và 31/1, thị trường chứng khoán giảm điểm mạnh, mất 45 điểm, tương đương khoảng 4,54%. Bà Mai đánh giá đây là mức giảm khá sâu do yếu tố cộng dồn sau kỳ nghỉ Tết. Ngoài ra cũng phần nào do ảnh hưởng tâm lý dịch bệnh.

'Nghiêm cấm lợi dụng dịch bệnh để làm giá chứng khoán'
 Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Bộ Tài chính cho biết mức giảm điểm của thị trường chứng khoán Việt Nam tương đương nhiều nước châu Á, đặc biệt là những nước phát hiện người có nhiễm nCoV. Bộ Tài chính đang yêu cầu tích cực tuyên truyền ổn định tâm lý nhà đầu tư. Đồng thời Ủy ban Chứng khoán yêu cầu công ty chứng khoán và 2 Sở Giao dịch báo cáo hàng ngày. “Cấm lợi dụng dịch bệnh làm giá chứng khoán”, bà nói.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, nguyên nhân chính khiến chứng khoán lao dốc những ngày qua là do virus Corona vẫn đang bùng phát với tốc độ nhanh chóng. Sự kiện này được các nhà đầu tư ví như “Black Swans” - Thiên nga đen trong lịch sử, như chiến tranh thế giới, chiến tranh thương mại, với những rủi ro không ai có thể lường tới, gây ra thiệt hại vô cùng nặng nề cho thị trường tài chính.

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang