Nghiện bồ đà, hai thanh niên bóp cổ thiếu nữ để cướp tài sản

author 06:03 30/09/2015

(VietQ.vn) - Do nghiện ma bồ đà, lại muốn có tiền để tiêu xài, Lâm và Nam đã bàn nhau vào các khu nhà trọ ở phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, Đồng Nai để trộm cướp tài sản.

Chiều ngày 29/9. Công an phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai vừa cho biết, hiện các trinh sát của đơn vị này vừa bắt giữ được Châu Kiềm Lâm (22 tuổi, ngụ tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) và Nguyễn Phương Nam (19 tuổi, quê ở Nam Định) để làm rõ về hành vi cướp tài sản.

Thông tin ban đầu cho biết, quen biết nhau đã được vài tháng, do ở cùng khu trọ tại khu phố 2 – phường  Trảng Dài, Lâm và Nam đều là những đối tượng nghiện hút bồ đà. Do vậy, để có tiền tiêu xài thoải mái, cả 2 đối tượng này phải bàn nhau vào các khu nhà trọ của công nhân để có thể trộm cướp tài sản.

Trưa ngày 29/9, Lâm và Nam phát hiện chị Trần Thị Ngọc (25 tuổi, ngụ ở khu phố 2, phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, Đồng Nai) đang ở trong phòng trọ nhưng chưa đóng cửa. Ngay lập tức, Nam xông vào phòng trọ của chị Ngọc, bóp cổ thiếu nữ này, rồi cướp đi chiếc điện thoại trị giá 2,5 triệu đồng trên tay nạn nhân, nhanh chóng lên xe của đồng bọn rồi tẩu thoát.

Lâm và Nam tại trụ sở cơ quan Công an khi vừa bị bắt (ảnh: A.L)

Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, lực lượng Công an phường Trảng Dài đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, truy xét để bắt giữ hung thủ đã gây ra vụ cướp táo tợn này.

Chỉ trong vòng 30 phút truy xét, lực lượng Công an đã phát hiện cả Lâm và Nam đang lẩn trốn tại một khu nhà trọ khác thuộc khu phố 2, phường Trảng Dài, cách nơi xảy ra vụ cướp chỉ có 300m.

Chỉ sau một ít thời gian ngắn đấu tranh, cả 2 đối tượng này thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình. Khám xét căn phòng mà 2 đối tượng lẩn trốn, cơ quan chức năng đã thu giữ được chiếc điện thoại mà bọn chúng vừa cướp được của chị Ngọc.

Tang vật đã được trao trả lại cho nạn nhân ngay sau đó. Lâm và Nam khai trước đó đã thực hiện trót lọt 4 vụ cướp tài sản khác.

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được cơ quan Công an điều tra mở rộng.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang