Nghiên cứu điển hình Macnaught: Thành công nhờ cải tiến và sáng tạo

author 06:41 11/03/2021

(VietQ.vn) - Sáng tạo và cải tiến là một trong những chính sách hàng đầu của MacNaught nhằm nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm đầu ra.

Macnaught là công ty tư nhân được thành lập vào năm 1948, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, thiết kế các thiết bị đo chất lỏng, truyền chất lỏng và bôi trơn chất lượng cao cho các ngành nông nghiệp, công nghiệp sản xuất ô tô, khai khoáng và vận tải trên toàn cầu trong hơn sáu thập kỷ.

Sáng tạo và cải tiến là một trong những chính sách hàng đầu của MacNaught. Công ty có bộ phận nghiên cứu và phát triển riêng chuyên phụ trách việc thử nghiệm, thiết kế các sản phẩm mới, đồng thời không ngừng tìm kiếm cơ hội cải tiến năng suất chất lượng. Trong quá trình này, MacNaught cũng tìm ra nhiều đối tác đáng tin cậy để liên kết và cung cấp những sản phẩm, dịch vụ ngày càng chất lượng hơn phục vụ người tiêu dùng.

Áp dụng các công cụ cải tiến giúp công ty Macnaught cải thiện năng suất chất lượng tốt hơn

Gần đây, những nỗ lực của công ty đã đem lại nhiều thành tựu đáng ghi nhận. Điển hình như sản phẩm máy bơm dầu BOP60 hiện đang được nhiều nhả sản xuất lớn ưa chuộng. Đây là loại máy bơm dầu đầu tiên có thể trực tiếp sạc lại 18V trong quá trình bơm. Hơn thế, BOP60 còn được thiết kế để phân phối tất cả các loại dầu thủy lực (dầu bánh răng hay bất kỳ loại dầu nhẹ nào khác) với giới hạn thùng chứa lên tới 16 gallon.

Trong đó, sản phẩm BOP60 đã được tổ chức đánh giá Công cụ và Thiết bị Chuyên nghiệp (PTEN) của Mỹ trao tặng giải thưởng Sản phẩm sáng tạo tiêu biểu năm 2019.

Bên cạnh việc nghiên cứu các sản phẩm mới, ban lãnh đạo của MacNaught cũng rất chú trọng cải tiến các quy trình cũ. Sau nhiều lần thử nghiệm, các công cụ như 5S, Lean, Kanban, Gemba Walk đã được công ty lựa chọn để tìm kiếm phương pháp cải tiến phù hợp. Tất cả những công cụ trên đều có thể được đào tạo một cách đơn giản, trực quan, do đó khơi gợi cảm hứng tích cực từ phía người lao động.

Bên cạnh đó, MacNaught cũng tổ chức một phong trào mang tên “nhà vô địch 5S” để khuyến khích tinh thần làm việc nhóm từ nhân viên của họ. Quá trình thực hiện 5S diễn ra suôn sẻ đã đặt nền tảng tốt cho các cải tiến sau này cũng như bước đầu chuẩn bị cho việc áp dụng quy trình sản xuất tinh gọn tại nhà xưởng.

Ở bước đầu tiên trong quá trình chuyển đổi tinh gọn ở Macnaught, tiến hành việc kiểm tra tình hình kinh doanh của toàn bộ công ty, đánh giá các cơ hội cho công cuộc cải tiến thông qua toàn bộ khía cạnh của công ty bao gồm dịch vụ khách hàng, quản lý và sản xuất. Đề ra hàng loạt mục tiêu để làm giảm sự tồn kho, chu trình phát triển sản phẩm và dịch vụ khách hàng.

Macnaught đã thiết lập thực hiện 5S, Kanban và các công cụ tinh gọn khác dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia. Cung cấp các khóa đào tạo cho nhân viên để tạo nên các nhà vô địch 5S, họ sẽ làm việc theo nhóm trong tổ chức để cải thiện quá trình kinh doanh và năng suất làm việc. 5S là một nền tảng quan trọng của bất kì quá trình chuyển đổi sản xuất tinh gọn bởi đây là bước đầu tiên hướng tới tiêu chuẩn hóa không gian làm việc.

Năng suất và năng lực xuyên suốt tất cả các dây truyền sản phẩm đều được cải thiện. Lượng nguyên liệu và sản phẩm tồn kho giảm xuống đáng kể. Nhân viên công ty tham gia vào toàn bộ khía cạnh kinh doanh, tham dự vào các vấn đề được cho phép để giải quyết chúng. Các công việc phải thực hiện lại giảm đáng kể. Thay vì sửa chữa các vấn đề tại chỗ và gây lãng phí thời gian thì công ty đã giải quyết tận gốc các vấn đề.

Ông Robert Hill, Giám đốc Macnaught tại Australia cho biết: “Kết quả nổi bật nhất với chúng tôi đó là tiến độ thực hiện được rút gọn. Trước đây, khách hàng nước ngoài sẽ phải đợi khoảng 12 tuần cho các đơn hàng của họ, giờ đây chúng tôi có thể cung cấp nhiều hơn chỉ trong vòng 1 tuần. Một điều quan trọng khác là chúng tôi đã học được sản xuất tinh gọn Lean, 5S và tiếp tục cải thiện các quá trình để việc cải tiến không bao giờ kết thúc”.

Bảo Linh

Sản phẩm thuốc đắt nhất thế giới vừa được phê duyệt có gì đặc biệt?(VietQ.vn) - Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS) vừa phê duyệt thuốc Zolgensma, loại thuốc đắt nhất thế giới (với giá 2,48 triệu USD một liều) điều trị bệnh hiếm gặp ở trẻ em.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang