Nghiên cứu giải pháp nâng cao năng suất của Vĩnh Long

author 15:31 08/10/2016

(VietQ.vn) - Đề tài "Nghiên cứu, tính toán, đánh giá các chỉ tiêu năng suất và đề xuất các giải pháp nâng cao năng suất của Vĩnh Long" vừa được tiến hành nghiệm thu.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

 Hội đồng nghiệm thu tổng kết nhiệm vụ KH&CN tỉnh Vĩnh Long tổ chức nghiệm thu đề tài. Ảnh Sở KH&CN VL

Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Vĩnh Long, Hội đồng nghiệm thu tổng kết nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh (sau đây gọi là Hội đồng) đã tổ chức nghiệm thu đề tài "Nghiên cứu, tính toán, đánh giá các chỉ tiêu năng suất và đề xuất các giải pháp nâng cao năng suất của Vĩnh Long". Đề tài được triển khai bởi thạc sĩ Nguyễn Thị Lê Hoa - Viện Năng suất Việt Nam làm chủ nhiệm và ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở KH&CN làm Chủ tịch Hội đồng.

Mục tiêu của đề tài tập trung vào việc nghiên cứu tiêu chuẩn đo lường năng suất của tỉnh Vĩnh Long (năng suất lao động, năng suất yếu tố tổng hợp - TFP) của các ngành sản xuất; xây dựng cơ sở dữ liệu liên quan trình độ công nghệ cho các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất của tỉnh; ngoài ra đề tài còn đề xuất được nhiều giải pháp mang tính thiết thực góp phần nâng cao năng suất cho tỉnh Vĩnh Long.

Đề tài đã nghiên cứu một cách xác thực về tình hình năng suất và kiến nghị một số giải pháp nâng cao năng suất cho tỉnh Vĩnh Long. Cũng như đã áp dụng kỹ thuật tiên tiến, chuẩn hóa số liệu công phu vì vậy những kết quả về năng suất được đảm bảo chính xác và trung thực và nghiên cứu về năng suất có thể làm nguồn tư liệu tham khảo tốt. Ngoài ra, đề tài còn xây dựng được cơ sở dữ liệu phản ánh trình độ khoa học công nghệ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Trong suốt quá trình thực hiện, đề tài đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp quý báu của các chuyên gia, nhà quản lý, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh thông qua 2 cuộc hội thảo nhằm bổ sung, góp ý cho quá trình nghiên cứu, tính toán các chỉ tiêu năng suất và đề xuất các giải pháp nâng cao năng suất trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Hội đồng nghiệm thu đánh giá đây là đề tài mang tính khoa học, thực tiễn cao, là cơ sở để tỉnh xây dựng các giải pháp nâng cao năng suất, đặc biệt là năng suất lao động. Hội đồng cũng mong rằng ban chủ nhiệm đề tài cần sớm phối hợp với Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ Vĩnh Long để đưa trang thông tin phản ánh trình độ khoa học công nghệ của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đi vào hoạt động.

Hội đồng đã nhất trí bỏ phiếu thống nhất nghiệm thu đề tài với kết quả đạt loại khá.

Đức Mậu

Vĩnh Long: Ứng dụng thiết bị sấy nông sản bằng năng lượng mặt trời(VietQ.vn) - Tại Vĩnh Long vừa diễn ra nghiệm thu dự án nghiên cứu khoa học: “Ứng dụng thiết bị sấy bằng năng lượng mặt trời trong sấy nông sản trong tỉnh"
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang