Nghiên cứu mới: Chất bảo quản thực phẩm có thể gây hại cho lợi khuẩn ở người

author 06:39 22/11/2017

(VietQ.vn) - Theo một nghiên cứu của Đại học Hawai'i Maui, chất bảo quản thực phẩm có thể gây hại cho các lợi khuẩn trong cơ thể người.

Nghiên cứu tập trung vào các vi khuẩn có lợi hoặc "tốt" tự nhiên được tìm thấy trong vi sinh vật của con người.

Những vi khuẩn này cũng được tìm thấy trong các sản phẩm lên men giàu probiotic như sữa chua, kim chi và nấm thủy sâm. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra lợi ích của những lợi khuẩn đối với hệ miễn dịch, chất lượng chế độ ăn uống, quá trình trao đổi chất và sức khoẻ tổng thể.

Nghiên cứu cho thấy sulfite trong chất bảo quản thực phẩm giết chết hoặc ức chế sự phát triển của lợi khuẩn khi được thử nghiệm ở các mức độ được coi là an toàn của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ.

 Sulfite trong chất bảo quản thực phẩm giết chết hoặc ức chế sự phát triển của lợi khuẩn 

Sinh viên đại học UH Maui Emily Graham , Ashley Malek và Adriel Robidoux, Giảng viên Peter Fisher và nhà nghiên cứu chính Sally V. Irwin, đã xuất bản nghiên cứu về tác động của một chất bảo quản thực phẩm thông thường đối với các vi khuẩn có lợi được tìm thấy trong thực phẩm lên men và ruột của con người.

Irwin, giáo sư phụ trách khoa sinh học phân tử và tế bào UH Mānoa John A. Burns, cho biết các bằng chứng ngày càng tăng cho thấy mối tương quan trực tiếp giữa bệnh tật và sự thay đổi trong ruột cũng như microbiomes ở người. Chất bảo quản thực phẩm có thể là một phần nguyên nhân.

Irwin cho biết: "Là một nhà di truyền học và là giáo sư về vi sinh học, tôi đã quan tâm đến hệ gen của con người và các vi khuẩn cũng như ảnh hưởng của chúng đối với bệnh tật và sức khoẻ con người. Nghiên cứu cho thấy sự gia tăng đáng kể trong 40 năm qua của vấn đề dị ứng thực phẩm, béo phì và rối loạn chuyển hoá, có liên quan trực tiếp đến sự rối loạn hoặc thay đổi vi sinh vật ".

Ông cũng cho biết thêm: "Để cố gắng tìm hiểu những gì trong môi trường có thể gây ra sự thay đổi này, hãy nhớ đến việc sử dụng nhiều chất bảo quản thực phẩm và ảnh hưởng của chúng đến các vi khuẩn có lợi."

Bản tin Cảnh báo chất lượng: Cảnh báo tình trạng chứng nhận ISO, HACCP 'chui'Bản tin Cảnh báo chất lượng hôm nay (21/11) sẽ chuyển tới quý vị những thông tin về vấn đề một số doanh nghiệp 'ma' đang thực hiện hoạt động đánh giá và chứng nhận cho các đối tác khi chưa được cấp giấy đăng ký hoạt động. Bản tin cũng có những thông tin đáng chú ý khác

Irwin cho biết lạm dụng thuốc kháng sinh đã được chỉ ra là có tác động đáng kể đến vi sinh vật, nhưng đây là lần đầu tiên các chất bảo quản thực phẩm đã được thử nghiệm về tác động của chúng đối với vi khuẩn có lợi.

Irwin nói: "Đây là thông tin tốt nhất mà tôi có thể cung cấp cho các nhà khoa học trong tương lai. Thật là thú vị và cực kỳ thỏa mãn cho tôi và các sinh viên để trình bày một bài nghiên cứu quan trọng mà những người khác trong cộng đồng khoa học có thể xây dựng."

An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang