Nghiên cứu mới: Chế độ ăn low-carb cũng không tốt hơn low-fat

author 15:29 21/02/2018

(VietQ.vn) - Nghiên cứu mới cho thấy giảm cân bằng cách cắt giảm lượng carb trong chế độ ăn cũng không tốt hơn việc cắt giảm chất béo.

Nhiều người cho rằng cắt giảm lượng carb  trong chế độ ăn uống có thể giúp giảm cân hiệu quả hơn việc cắt giảm chất béo. Tuy nhiên, nghiên cứu mới cho thấy những người cắt giảm carb hay chất béo đều giúp giảm một khối lượng cân như nhau.

Mặc dù không có chế độ ăn uống nào tốt hơn chế độ ăn uống khác nhưng các nhà nghiên cứu cho biết cách cơ bản để giảm cân là tiêu thụ ít đường hơn, ít tinh chế hơn và ăn nhiều rau hơn.

 Chế độ ăn low carb cũng không tốt hơn low-fat

Nghiên cứu được thực hiện với sự tham gia của 609 nam giới và phụ nữ từ 18 đến 50 tuổi. Các nhà nghiên cứu xếp họ vào hai nhóm thực hiện các chế độ ăn kiêng khác nhau bao gồm ít carbohydrate và ít chất béo.

Họ kiểm tra sự thay đổi của các đối tượng trong 12 tháng bằng cách đo trọng lượng, thành phần cơ thể, mức insulin cơ bản và lượng chất béo cũng như carbohydrate được tiêu thụ hàng ngày.

Trong tám tuần đầu của nghiên cứu, những người tham gia được cung cấp 20g carbohydrate hoặc 20g chất béo. Sau đó họ được bổ sung từ 5 đến 15 gram chất béo hoặc carbs một cách từ từ nhằm đạt được sự cân bằng mà họ tin rằng có thể giúp họ duy trì trong suốt quãng đời còn lại.

Những người tham gia cũng được khuyến khích ăn chế độ ăn kiêng  có hàm lượng carb thấp và lành mạnh, cắt giảm thịt xông khói, ít chất carbox, hoặc chất soda có ít chất béo.

Vào cuối nghiên cứu, những người tham gia trong hai nhóm này đã mất trung bình 13 pound.

Các nhà nghiên cứu cũng nghiên cứu về di truyền học để khám phá liệu các yếu tố sinh học có ảnh hưởng tới việc ăn kiêng hay không. Nhưng họ không tìm thấy sự liên quan giữa các kiểu gen và khuynh hướng thành công trong chế độ ăn kiêng.

 An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang