Nghiên cứu mới: Ngưng sử dụng Facebook giúp giảm căng thẳng

author 06:00 05/04/2018

(VietQ.vn) - Một nghiên cứu mới cho thấy, ngưng sử dụng Facebook không chỉ giúp bảo vệ dữ liệu cá nhân mà còn giúp giảm căng thẳng.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Queensland ở Úc phát hiện mặc dù ngưng sử dụng Facebook  có thể giúp giảm căng thẳng nhưng, việc xóa tài khoản mạng xã hội có thể làm cho mọi người cảm thấy không hài lòng với cuộc sống của họ.

Nhà nghiên cứu Eric Vanman, đứng đầu nghiên cứu, thuộc Đại học Queensland cho biết ngưng sử dụng Facebook chỉ trong 5 ngày giúp làm giảm mức mức cortisol, còn được gọi là hoocmon stress. Tuy nhiên, ông cũng cho biết từ bỏ Facebook có cảm giác hạnh phúc thấp hơn. Nguyên nhân là do nhiều người cảm thấy không hài lòng với cuộc sống của họ, và họ mong muốn được tiếp tục sử dụng Facebook.

Nghiên cứu mới: Ngưng sử dụng Facebook giúp giảm căng thẳng

 

 

Nghiên cứu có sự tham gia của 138 người, họ được chia làm hai nhóm gồm: nhóm ngưng sử dụng Facebook trong 5 ngày và nhóm kia tiếp tục sử dụng mạng xã hội bình thường.

Tất cả 138 người tham gia nghiên cứu đã cung cấp mẫu nước bọt khi nghiên cứu bắt đầu và khi kết thúc để đo mức độ thay đổi cortisol.

Những người ngưng dùng Facebook có mức độ của hoóc môn cortisol giảm tuy nhiên xếp hạng về sự căng thẳng không đổi do họ không nhận thức được sự căng thẳng của họ đã giảm.

Theo Vanman những người ngưng sử dụng Facebook sau 5 ngày cảm thấy ít hạnh phúc hơn là do các hoạt động trong cuộc sống của họ giảm đi, việc kết nối, liên lạc với bạn bè, người thân trên Facebook cũng giảm.

Mặc dù vậy, nhiều nghiên cứu trước đây cũng cho thấy ngưng sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội sẽ mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe.

 An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang