Nghiên cứu mới: Phát hiện nguyên nhân sinh non ở mẹ bầu

author 06:20 25/01/2018

(VietQ.vn) - Một nghiên cứu phát hiện ra rằng nguyên nhân dẫn đến sinh non ở nhiều phụ nữ là do sự thay đổi vi khuẩn trong âm đạo của họ.

Một nhóm từ Imperial College London đã thực hiện nghiên cứu này. Họ lấy mẫu lấy mẫu từ 250 phụ nữ mang thai  và các mẫu tiếp theo từ 87 phụ nữ bị sinh non.

Các nhà khoa học đã đi đến kết luận rằng những thay đổi phức tạp của với vi khuẩn trong âm đạo có thể dẫn đến sinh non trước tuần thứ 37 của thai kỳ. Trong số 250 người tham gia có thai, 27 người đã sinh sớm.

Tiến sĩ David MacIntyre, nhà khoa học hàng đầu của Imperial College London, giải thích tầm quan trọng của những phát hiện của họ, cho biết đây là nghiên cứu đầu tiên chỉ ra sự thay đổi của vi khuẩn trong âm đạo phụ nữ có thể dẫn đến sinh non. Phát hiện này nằm đưa ra những biện pháp ngăn chặn tình trạng sinh non ở phụ nữ.

  Nguyên nhân dẫn đến sinh non ở nhiều phụ nữ là do sự thay đổi vi khuẩn trong âm đạo

Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng vi khuẩn tìm thấy trong âm đạo trở trở nên ít đa dạng hơn trong thời kỳ mang thai, do có sự gia tăng của các loài Lactobacillus.

Tuy nhiên, khi mức độ vi khuẩn Lactobacillus giảm và mức độ vi khuẩn khác tăng lên, nó có thể dẫn đến việc sinh sớm.  

Vi khuẩn Lactobacillus thường có thể tìm thấy trong hệ tiêu hóa, hệ tiết niệu và hệ sinh dục của cơ thể người.

Những thay đổi này trong vi khuẩn âm đạo cũng có thể gây nguy hiểm sức khoẻ cho mẹ và con của họ. Trẻ được sinh ra cũng có nguy cơ bị nhiễm trùng huyết.

Cuộc nghiên cứu do Imperial College London tiến hành và xuất bản trên tạp chí BMC Medicine có thể cung cấp cho bác sĩ các công cụ cần thiết nhằm giúp những phụ nữ mang thai điều trị kháng sinh cụ thể mà họ cần.

 An Nhiên

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang