Nghiên cứu thời gian – Time study tạo nền tảng cho doanh nghiệp phát triển nhà máy thông minh

author 06:55 30/12/2020

(VietQ.vn) - Công ty Cổ phần Nông nghiệp Hùng Hậu là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chế biến hàng giá trị gia tăng của ngành thủy hải sản Việt Nam. Doanh nghiệp đã đạt được các chứng nhận về Hệ thống quản lý như hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Quốc tế ISO 22000, tiêu chuẩn thực phẩm toàn cầu BRC, HALAL trên cơ sở áp dụng HACCP, SSOP-GMP.

Định hướng là doanh nghiệp hàng đầu trong chế biến hàng giá trị gia tăng của ngành thủy hải sản Việt Nam, HungHau Agricultural (HHA) tự tin sẽ tiếp tục phát triển bền vững trong tương lai. Để luôn tiên phong trong việc tạo ra các sản phẩm mới có chất lượng cao, HHA không ngừng đổi mới hệ thống quản trị và kiện toàn đội ngũ nhân sự.

Công ty Cổ phần Nông nghiệp Hùng Hậu đã đáp ứng các tiêu chí và được lựa chọn tham gia nhiệm vụ “Nhân rộng áp dụng công cụ Đánh giá hiệu quả công việc, Bố trí mặt bằng, Nghiên cứu thao tác và thời gian, các giải pháp thân thiện môi trường của Năng suất xanh vào doanh nghiệp Việt Nam” do Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏ 2 (SMEDEC 2) chủ trì, thuộc chương trình Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hoá của doanh nghiệp Việt Nam. Để triển khai chương trình, Ban lãnh đạo doanh nghiệp đã lựa chọn áp dụng công cụ cải tiến năng suất “Nghiên cứu thời gian – Time study” cho Nhà máy số 1 (Lô C2 -01, Đường D4, Quốc lộ 22, Ấp Tram Bơm, Xã Tân Phú Trung, Huyện Củ Chi, TP.HCM).

Qua hơn 6 tháng triển khai dự án, Chuyên gia tư vấn cùng Ban lãnh đạo đã lựa chọn áp dụng áp dụng công cụ cải tiến năng suất “Nghiên cứu thời gian – Time study” cho sản phẩm Bạch tuộc tẩm bột để đo thời gian thao tác của công nhân tại các công đoạn sản xuất. Sau khi thu thập số liệu về thời gian thao tác của công nhân và thực hiện chuẩn hóa thao tác tại 2 công đoạn Cắt bạch tuộc và công đoạn Tẩm bột đạt các kết quả cụ thể như sau:

Công đoạn Cắt bạch tuộc: Thời gian hoàn thành trung bình từ 15 giây/sản phẩm xuống còn 12 giây/sản phẩm, tương đương tăng 20% năng suất tại công đoạn. Nhờ áp dụng tài liệu đào tạo mới, đào tạo lại tay nghề cho nhân viên mới và lâu năm nhờ vậy thời gian thao tác cho 1 sản phẩm cũng giảm 20% so với trước khi áp dụng. Với việc chuẩn hóa thao tác làm việc cắt bạch tuộc giúp cho công đoạn giảm được 25% sản phẩm lỗi do không đúng kích thước.

Công đoạn Tẩm bột bạch tuộc: Thời gian hoàn thành trung bình từ 8 giây/ mẻ sản phẩm xuống còn 7 giây/ mẻ sản phẩm, tương đương tăng 11% năng suất tại công đoạn.

Nhờ áp dụng tài liệu đào tạo mới và đào tạo lại tay nghề cho nhân viên mới và lâu năm nhờ vậy thời gian thao tác cho 1 mẻ sản phẩm cũng giảm 15% so với trước khi áp dụng. Với việc chuẩn hóa thao tác làm việc cắt bạch tuộc giúp cho công đoạn giảm được 35% sản phẩm lỗi do không đúng trọng lượng yêu cầu.

Dự án với 02 cải tiến được thực hiện giúp doanh nghiệp tiết kiệm 33.000.000 đ/năm với công đoạn cắt và 26.700.000 đ/năm với công đoạn tẩm bột.

Quan trọng nhất là dự án đã giúp doanh nghiệp tạo được đội ngũ cán bộ năng suất để tiếp tục thực hiện mở rộng phạm vi áp dụng sang các sản phẩm khác như tôm tẩm bột, tôm cuộn khoai tây… cũng như các nhà máy khác của doanh nghiệp góp phần nhân rộng áp dụng công cụ cải tiến năng suất “Nghiên cứu thời gian – Time study” không chỉ nhà máy số 1 mà toàn bộ hệ thống của Công ty Cổ phần Nông nghiệp Hùng Hậu từ đó giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất và tạo nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp khi phát triển lên nhà máy thông minh.

Phước Lộc

Kinh hoàng gà chết, gà thải loại, gà bẩn biến thành đặc sảnNhững năm gần đây, món gà bó xôi, hay còn được gọi với cái tên khá đặc biệt là gà không lối thoát là một trong những món ăn chế biến từ gà được nhiều người lựa chọn bởi vị giòn, thơm ngon. Thế nhưng vì chạy theo lợi nhuận, trên thị trường, không ít nhà hàng hay các dịch vụ bán hàng online lại sử dụng loại gà đông lạnh kém chất lượng, gà thải loại nước ngoài để chế biến gà không lối thoát, tiềm ẩn nhiều nguy hại về sức khoẻ cho người sử dụng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang