Nghiện game là một loại rối loạn sức khỏe tâm thần

authorNinh Lan 06:35 30/05/2019

(VietQ.vn) - Nghiện game nằm trong danh sách rối loạn phát triển tâm thần, hành vi hoặc phát triển thần kinh của WHO.

Trong những năm gần đây, game online là một loại hình giải trí phổ biến đối với thanh thiếu niên. Nhiều người đã dành toàn bộ thời gian cho game, thậm chí đã có những trường hợp phải nhập viện và có cả trường hợp tử vong vì game. Đây đang là một vấn nạn, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, tâm sinh lý và hành vi ở trẻ. 

Nghiện game là một loại rối loạn sức khỏe tâm thần

Tổ chức Y tế Thế giới chính thức liệt chứng nghiện game trở thành một căn bệnh. Ảnh: Dailymail

Trước tình trạng này, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đưa ra phán quyết công nhận nghiện game là một rối loạn sức khỏe tâm thần. Quyết định của WHO đã vấp phải một số chỉ trích từ những người trong ngành công nghiệp game, bao gồm Hiệp hội Giải trí & Trò chơi Tương tác, bao gồm các đại diện từ Mỹ, Anh, Canada, Úc và các quốc gia khác trên thế giới.

Định nghĩa của WHO về rối loạn chơi game được đặc trưng bởi một hành vi chơi game liên tục hoặc tái diễn ("chơi game kỹ thuật số" hoặc "chơi trò chơi video"), có thể trực tuyến (ví dụ: qua internet) hoặc ngoại tuyến.

Một người mắc chứng rối loạn chơi game có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát tần suất họ chơi trò chơi video, mỗi phiên kéo dài bao lâu, cũng như bỏ trò chơi,...

Cảnh báo: Hoa quả gọt sẵn có thể nhiễm khuẩn Salmonella(VietQ.vn) - Các tổ chức y tế ở Mỹ đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ những loại hoa quả gọt sẵn để mang theo những buổi dã ngoại có nguy cơ nhiễm khuẩn Salmonella.

Quan trọng hơn, những người mắc chứng rối loạn chơi game thường dành hầu hết thời gian cho các trò chơi video hơn các sở thích cuộc sống và hoạt động hàng ngày khác, cũng như tiếp tục chơi game với cường độ cao bất chấp hậu quả tiêu cực 

Theo WHO, một người được chẩn đoán mắc chứng rối loạn chơi game sau khi xuất hiện các triệu chứng ít nhất 12 tháng. Trong quá trình nghiên cứu, các chuyên gia nhận thấy rằng một số ví dụ nghiêm trọng nhất về nghiện game như đã có trường hợp chơi trò chơi video tới 20 giờ mỗi ngày và không ăn hoặc ngủ, cũng như tham gia vào các hoạt động bình thường như ở trường hoặc nơi làm việc.

Trung Quốc là quốc gia đầu tiên trên thế giới công nhận nghiện game là bệnh lý. Theo họ, những người truy cập internet hơn 6 tiếng/ngày là mắc bệnh nghiện “net”. Họ cũng đưa ra các phương pháp điều trị khắc nghiệt để cai nghiện bệnh lý này. Ở Hàn Quốc, một số trại cai nghiện cho người nghiện game cũng được thành lập. 

Thanh Vân (Theo Dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang