Thủ sẵn kim tiêm đi ‘kiếm mồi’ để thỏa cơn đói thuốc

author 20:06 22/04/2016

(VietQ.vn) - Lên cơn đói thuốc mà không có tiền, kẻ nghiện ma túy thâm niên thủ sẵn chiếc kim tiêm trong người rồi lần mò tìm cách ăn trộm.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Thanh Niên, chiều ngày 21/4 Công an huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) đang tạm giữ Nguyễn Minh Hiệp (SN 1993, trú tại ấp Tân Hợp, xã Xuân Thành) – đối tượng nghiện ma túy có hành vi trộm cắp tài sản và chống người thi hành công vụ.

Vào khoảng 9h30 sáng cùng ngày lực lượng trinh sát công an huyện Xuân Lộc đã phối hợp cùng người dân bắt giữ Hiệp khi đối tượng này trộm tài sản của dân. Cụ thể vào thời gian trên, Hiệp giả vờ đến khu vực trên hỏi thăm nhà người quen nhưng mục đích là để trộm cắp tài sản.

Đối tượng nghiện ma túy Nguyễn Minh Hiệp

Đối tượng nghiện ma túy Nguyễn Minh Hiệp. Ảnh Thanh Niên

Trong lúc đang ‘kiếm mồi’ thì Hiệp phát hiện nhà chị Nguyễn Thị Mộng Ngọc, ngụ tại xã Xuân Hiệp, huyện Xuân Lộc đang mở cửa nhưng không có người trông coi nên Hiệp đã lẻn vào phòng khách lấy trộm chiếc điện thoại iPhone. Tuy nhiên Hiệp đã không may mắn khi ăn hàng vì đã bị chị Ngọc phát hiện rồi tri hô.

Thấy “động” Hiệp bỏ chạy nhưng không kịp nhảy lên xe của đồng bọn đang chờ sẵn bên ngoài và đồng bọn của Hiệp nhanh chân tẩu thoát. Trong lúc mọi người đang rượt đuổi Hiệp thì lực lượng Công an huyện Xuân Lộc đang tuần tra địa bàn cũng kịp thời có mặt khống chế, bắt giữ.

Bị khống chế, Hiệp nhanh tay rút kim tiêm thủ sẵn trong người đâm loạn xạ để chống cự, nhưng không trúng ai. Sau đó Hiệp bị đưa về cơ quan công an để tiếp tục điều tra làm rõ. Tại đây Hiệp khai là đối tượng nghiện ma túy, cần tiền mua ma túy nên đã rủ bạn đi trộm.

Trước đó Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hải Dương ngày 10/4 cho biết, đơn vị đã tạm giữ hình sự 6 đối tượng trong ổ nhóm gây ra hàng loạt vụ trộm cắp, tiêu thụ tài sản trên địa bàn tỉnh, báo Công Lý đưa tin.

Hầu hết các đối tượng trong ổ nhóm này đều nghiện ma túy nặng

Hầu hết các đối tượng trong ổ nhóm này đều nghiện ma túy nặng. Ảnh Công Lý

Số đối tượng bị bắt về hành vi trộm cắp là Nguyễn Đức Quản (32 tuổi), trú ở Thanh Tùng, Thanh Miện, Hải Dương; Nghiêm Viết Minh (24 tuổi), trú ở phường Bình Hàn, TP Hải Dương; Nguyễn Tử Long (22 tuổi), trú ở phường Lê Thanh Nghị và Vũ Văn Phương (49 tuổi), trú ở phường Nguyễn Trãi, TP Hải Dương; Triệu Việt Dũng (41 tuổi), trú tại phường Phạm Ngũ Lão, TP Hải Dương). Và 1 đối tượng bị bắt về hành vi tiêu thụ tài sản phi pháp là Vũ Mạnh Dũng (36 tuổi, ở phường Bình Hàn, TP Hải Dương).

Phần lớn đối tượng trong ổ nhóm này đều nghiện ma túy nặng, mỗi ngày “đốt” cả triệu bạc vào ma túy tổng hợp. Mỗi khi kiếm  được nhiều tiền, chúng tụ tập ban ngày thuê nhà nghỉ ngủ, đêm tối mò đi gây án. Trong thời gian dài, nhóm đối tượng này đã gây ra hàng loạt vụ trộm ở địa bàn công cộng, nhà dân và cả cơ quan Nhà nước, trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

>> Nôn ra máu rồi tử vong vì rủ nhau ăn bọ rầy rang giòn

Tuyết Trinh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang