Ăn phao câu giúp vòng 3 'nở nang': Sai lầm có nguy cơ ung thư?

author 20:08 31/08/2016

(VietQ.vn) - Phao câu gà, vịt chứa rất nhiều chất béo và tồn tại nhiều chất độc gây bệnh cho gà vịt, khi ăn vào có thể “mang họa” cho con người không hề nhỏ.

Nghiện ăn phao câu có nguy cơ ung thư

 

Miếng phao câu gà vàng ruộm, béo ngậy là món khoái khẩu của nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Bởi họ quan niệm rằng, ăn phao câu tốt cho sắc đẹp, cải thiện vòng ba.

Chị Hoàng Huyền Trang (30 Tuổi, Nghĩa Tân – Hà Nội) chia sẻ, theo dân gian ‘nhất phao câu, nhì đầu cánh’ nên từ bé mình đã yêu thích món ăn này.

Cùng sở thích với chị Trang, em Triệu Thơm (26 Tuổi, Đông Tác - Hà Nội) cho biết, vì phao câu chứa nhiều chất béo nên món ăn này rất 'kích thích' em, hơn nữa 'ăn gì bổ nấy' nên phao câu luôn là bộ phận đầu tiên em lựa chọn, không cải giúp cải thiện cân nặng mà còn làm vòng 3 nở nang, quyến rũ, da đẹp hơn...

Quan điểm “nhất phao câu, nhì đầu cánh” và “ăn gì bổ nấy” đã đi sâu vào tiềm thức của nhiều con người Việt. Do vậy họ tin rằng, những miếng phao câu, gà vịt là bộ phận ngon và bổ dưỡng hàng đầu trên cơ thể gà, vịt. Tuy nhiên, điều này lại hoàn toàn trái với khoa học, vì chúng không tốt cho sức khỏe như nhiều người nghĩ, thậm chí nó còn “mang họa” cho con người không hề nhỏ.

Trong phao câu có chứa lượng mỡ và cholesterol rất cao, chính điều này gây hại cho sức khỏe người ăn. 

 

Trao đổi với báo giới về vấn đề này, PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, cán bộ Viện Công nghệ Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, trong phao câu có chứa một lượng vitamin E nên có thể giúp da, tóc đẹp hơn song không đáng kể. Giữa mặt lợi và hại, ông khuyên nên bỏ bộ phận này khi ăn thịt con vật.

Còn riêng về quan niệm “ăn đâu bổ nấy” mà nhiều người ngộ nhận việc ăn phao câu giúp vòng ba to hơn, chuyên gia khẳng định đây là điều hoàn toàn vô lý, không có cơ sở khoa học.

Không chỉ phao câu vô tác dụng trong việc giúp cải thiện làn da phụ nữ mà theo Tiến sĩ - Bác sĩ Nguyễn Trọng Hưng, Phó Trưởng khoa Dinh dưỡng lâm sàng và tiết chế - Viện dinh dưỡng Quốc gia đã trả lời báo chí, chúng còn rất có hại cho người tim mạch và rối loạn mỡ máu bởi lượng cholesterol cao.

Bác sĩ nói thêm, bộ phận này còn rất bẩn. Đây là nơi tập trung nhiều loại siêu vi trùng, vi khuẩn gây bệnh và nhiều thứ độc hại khác. Dù có làm sạch vẫn không thể loại bỏ hết vi khuẩn. Đặc biệt, nhiều con hay có khối u vùng hậu môn. “Ăn phao câu gà, vịt, ngan là một thói quen có hại cho sức khỏe. Nếu chúng ta ăn bộ phận này có nghĩa tự mình đưa virut và chất độc gây bệnh vào cơ thể. Những chất độc đó sẽ tích tụ và gây những bệnh mãn tính, thậm chí ung thư”, bác sĩ Nguyễn Trọng Hưng cho biết.

Các chuyên gia khuyến cáo, "tuyệt đối" không cho trẻ em ăn phao câu gà, vịt... Còn với người lớn, nên hạn chế ăn bộ phận này vào cơ thể để bảo vệ sức khỏe lành mạnh, lâu dài.

 Thanh Tâm

 

‘Đổ xô’ đi thuê đồ chơi ‘xịn’ cho con: Âm thầm rước bệnh(VietQ.vn) - Để con trẻ luôn có đồ chơi mới trong nhà mà không phải chi nhiều tiền sắm, phụ huynh có xu hướng sử dụng dịch vụ thuê đồ chơi ‘xịn’ cho trẻ.

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang