'Nghiện' trà sữa sẽ dễ mắc những căn bệnh không ngờ này

author 19:28 09/12/2017

(VietQ.vn) - Trà sữa là một loại đồ uống yêu thích của nhiều người tuy nhiên nó lại dễ gây ra những căn bệnh nguy hiểm.

Trao đổi trên VTV, PGS. TS Nguyễn Thị Lâm, nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho hay, trà sữa gồm trà có các chất chống oxy hóa tốt cho cơ thể, cho sức khỏe tim mạch. Ngoài trà, trà sữa còn có nhiều đường, hạt trân châu, kem, sữa, caramen... tùy khẩu vị của người uống.

Trà sữa có thể gây ra nhiều những căn bệnh nguy hiểm. Ảnh minh họa 

PGS Lâm ước tính, một 100ml trà sữa có thể có 7-8g đường, như vậy nếu uống 1 cốc trà sữa 500ml thì bạn sẽ hấp thu khoảng 30-40g đường. Bên cạnh đó, các hạt trân châu được làm từ bột nếp, bột sắn, củ năng… cũng sinh năng lượng khi ăn. Nếu bạn uống thêm kem thì còn có chất béo...

"Tuỳ theo khẩu vị của người uống mà trà sữa sẽ cung cấp lượng năng lượng khác nhau nhưng nhìn chung, 1 cốc trà sữa 500ml ước tính có năng lượng 300-500kcal. Số năng lượng này tương đương năng lượng có trong 1 bát bún mọc hay 1 bát phở trung bình" - PGS. TS Nguyễn Thị Lâm cho hay.

Điều đó đồng nghĩa, uống nhiều trà sữa dễ gây thừa năng lượng, thừa cân béo phì. Việc tiêu thụ quá nhiều đường ngọt sẽ gây đường máu cao, dễ gây tiền đái tháo đường và đái tháo đường. Việc uống trà sữa mà cho nhiều kem, có nhiều béo động vật thì dễ gây mỡ máu cao (nếu dùng béo thực vật thì không gây tác hại này). Ngoài ra, uống trà sữa vào buổi tối có thể gây khó ngủ vì có chất caffeine có nhiều trong trà.

Gia đình đang chuẩn bị hậu sự, cụ bà 90 tuổi bỗng nhiên sống lại dọn dẹp nhà cửa(VietQ.vn) - Trong khi gia đình đang chuẩn bị lo hậu sự và chuẩn bị khâm liệm, cụ bà 90 tuổi bỗng nhiên sống lại đi lại quét nhà dọn dẹp.

Bên cạnh đó, trà đặc kết hợp với sữa có thể có chất tannin gây ức chế hấp thu canxi, sắt, kẽm - những khoáng chất quan trọng cần cho cơ thể.

Trước đó, theoTrí thức trẻ đăng tải, một nữ sinh Đài Loan nhập viện vì thân thể cảm thấy khó chịu, không thèm ăn và luôn thấy mệt mỏi. Cô này cũng chưa bao giờ có các chế độ ăn kiêng. Kết quả xét nghiệm cho thấy cơ thể cô bị thiếu sắt nghiêm trọng. Sau khi hỏi han về tình hình ăn uống, các bác sĩ nghi ngờ rằng nguyên nhân là do cô rất thích uống trà sữa, hầu như mỗi bữa ăn đều uống một cốc trà sữa.

Các bác sĩ phát hiện rằng, chính việc mỗi bữa ăn đều uống đều đặn một cốc trà đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình hấp thụ sắt vào cơ thể của cô nữ sinh.

Minh Châu (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang