Nghiền vụn 1.000 viên kim cương để sơn xe Rolls-Royce

authorĐỗ Thu Thoan 14:15 12/03/2017

(VietQ.vn) - Hãng xe Rolls-Royce vừa giới thiệu một phiên bản độc đáo mang tên Ghost Elegance với lớp vỏ được sơn bằng bụi kim cương thật.

Theo thông tin trên Vnexpress, chiếc Rolls-Royce Ghost Elegance vừa được giới thiệu tại triển lãm Geneva Motor Show, thu hút khách tham quan với vẻ ngoài đen lấp lánh.

Vietnamnet cho biết, phiên bản này đặc biệt ở chỗ lớp vỏ xe được sơn bằng bụi kim cương thật của 1.000 viên kim cương. Đây là loại sơn pha bụi kim cương là loại đắt tiền nhất mà hãng này từng sử dụng.

nghien-vun-1000-vien-kim-cuong-de-son-xe-rolls-royce

Siêu xe Rolls-Royce được sơn bằng mảnh vụn của 1.000 viên kim cương

Để sơn cho chiếc xe duy nhất này, hãng mất 2 tháng phát triển sơn. Giá của chiếc xe không được tiết lộ do dây là phiên bản độc quyền, được đặt hàng riêng bởi một đại gia, Vnexpress cho biết thêm.

Theo đó, Kiến thức thông tin, việc phủ sơn lên chiếc siêu xe sang cũng phải mất thêm hai ngày so với sơn một chiếc xe sang Rolls-Royce khác bởi lớp sơn được trộn cùng hàng ngàn mảnh kim cương được nghiền nhỏ, việc tạo ra độ bám dính hoàn hảo không phải dễ dàng.

nghien-vun-1000-vien-kim-cuong-de-son-xe-rolls-royce

Đây là loại sơn pha bụi kim cương là loại đắt tiền nhất mà hãng này từng sử dụng

Đường coachline ở thân xe màu đỏ đen được hoàn thiện bởi người thợ thủ công nổi tiếng Mark Court bên cạnh việc trang bị bộ vành hợp kim cao cấp kích thước 21-inch đặc biệt với hai tông màu đen/bạc tương phản nổi bật và logo không xoay đặc trưng ở trung tâm.

Bên trong nội thất, chiếc xe sử dụng loại da bò độc đáo được bọc thủ công với màu đen phía trước và da xám đằng sau, kết hợp những chi tiết màu đỏ và các tấm ốp làm bằng gỗ sồi được dát mỏng nhiều lớp.

nghien-vun-1000-vien-kim-cuong-de-son-xe-rolls-royce

Giá của chiếc xe không được tiết lộ do dây là phiên bản độc quyền

Mẫu xe siêu sang này sử dụng động cơ V12 tăng áp kép twin-turbo dung tích 6.6 lít, sản sinh công suất tối đa 570 mã lực và mô-men xoắn 820 Nm truyền lực tới 4 bánh xe thông qua hộp số tự động 8 cấp ZF.

Tại Việt Nam, mẫu xe Rolls-Royce Ghost series II EWB có giá vào khoảng 27 tỷ đồng tại thời điểm ra mắt. Mức giá của những chiếc Rolls-Royce khác nhau sẽ chênh lệch từ vài trăm triệu cho tới hàng tỷ đồng tuỳ theo từng gói lựa chọn trang bị của khách hàng.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang