'Nghìn lẻ một' cách tống khứ sỏi thận thần tốc

author 06:10 12/06/2016

(VietQ.vn) - Dưới đây là những bài thuốc đơn giản giúp bệnh nhân loại bỏ sỏi thận mà không cần đến phẫu thuật và không tốn nhiều thời gian, tiền bạc.

Sự kiện: Chữa bệnh từ thiên nhiên

Những người ít vận động và không uống nhiều nước sẽ khiến muối khoáng, chất hữu cơ lắng đọng trong cơ thể và gây bệnh sỏi thận. Khi mắc bệnh, nhiều người sẽ bị đau tức trong cơ thể và phải đi phẫu thuật vô cùng tốn kém. Sau đây là bài thuốc đơn giản giúp bệnh nhân loại bỏ sỏi thận mà không phải tốn nhiều thời gian, tiền bạc.

Giấm táo, chanh và dầu oliu

Để không còn bị những cơn đau do sỏi thận hành hạ, nên pha một ít dầu oliu cùng với dầu chanh rồi uống. Sau khi uống hỗn hợp này chừng vài phút thì nên uống thật nhiều nước. Tiếp đó, hãy hòa một ít rượu giấm táo vào cốc nước lọc và tiếp tục uống. Không lâu sau, cơn đau khó chịu vì sỏi thận sẽ giảm dần trong cơ thể.

Giấm táo, chanh và dầu oliu là hỗn hợp 'xung khắc' sỏi thận

 Giấm táo, chanh và dầu oliu là hỗn hợp 'xung khắc' sỏi thận

Rễ cây bồ công anh

Đây là loại rễ mà ông bà ngày xưa thường dùng để chữa bệnh sỏi thận. Bài thuốc dân gian này được lưu truyền cho đến ngày nay. Chỉ cần lấy một ít rễ bồ công anh rồi bỏ vào ấm nước đun sôi và uống như nước trà sẽ góp phần loại bỏ sỏi thận, lợi tiểu. Loại rễ này không chỉ là “khắc tinh” của sỏi thận mà còn dùng để chữa các bệnh nhiễm trùng, đường tiết niệu.

Nước ép lựu

Trong quả lựu có chứa acetic, nên khi đem quả này ép lấy nước rồi uống sẽ giúp cơn đau sỏi thận giảm dần. Quả lựu có mùi vị thơm ngon nên rất dễ uống và còn có nhiều tác dụng khác rất tốt cho sức khỏe.

Cần tây 

Đây là một loại rau thường thấy trong các bữa cơm hằng ngày. Tập thói quen ăn cần tầy sẽ giúp cơ thể ngăn ngừa sỏi thận. Bên cạnh đó, cũng có thể dùng cần tây ép lấy nước uống để làm giảm cơn đau sỏi thận đang âm ỉ trong cơ thể.

Tập thói quen ăn cần tầy sẽ giúp cơ thể ngăn ngừa sỏi thận

 Tập thói quen ăn cần tầy sẽ giúp cơ thể ngăn ngừa sỏi thận

 Uống nhiều nước và ăn các loại quả chứa nhiều nước 

Như đã nói ở trên, nguyên nhân dẫn đến bệnh sỏi thận là do cơ thể ít vận động và uống ít nước. Vì vậy, để ngăn ngừa và góp phần loại bỏ sỏi thận nên uống thật nhiều nước. Ngoài ra, các loại trái cây có nhiều nước như dưa hấu, táo, đu đủ… cũng rất có lợi cho thận.

Quả sung

Đông Y đã nghiên cứu và chứng minh quả sung có vị ngọt, tính bình, tác dụng vào 2 kinh Túc thái âm tỳ và Túc dương minh đại tràng, giúp cơ thể kiện tỳ thanh tràng (tăng cường tiêu hóa và làm sạch ruột), tiêu thũng, giải độc, rất phù hợp để chữa bệnh sỏi thận.

Dùng để chữa sỏi thận cần chọn quả sung bánh tẻ, không quá già cũng không quá non, đem sung đi rửa sạch, thái nhỏ hoặc đập dập, phơi khô rồi bảo quản trong lọ kín để dùng dần. Mỗi ngày dùng 200g quả sung khô sắc lấy nước uống.

Quả dứa

Không chỉ là loại quả giải nhiệt được ưa chuộng trong mùa hè mà quả dứa còn được ứng dụng làm thuốc chữa bệnh. Mỗi ngày 1 cốc nước ép dứa vừa giúp cơ thể thanh nhiệt giải độc lại tiêu viêm nhuận tràng, vô cùng có lợi cho người bị sỏi thận. Hiện nay có những bài thuốc từ quả dứa chữa sỏi thận như sau:

Dứa khoét 1 đầu rồi nhét 1 nhúm phèn chua vào, cho thêm 1 chút nước hầm nhừ trong vòng 3 tiếng. Gọt sạch vỏ dứa và ăn cả nước lẫn cái. Làm liên tục trong vòng 7 ngày để có hiệu quả rõ nét.

Nướng cháy 1 quả dứa trên bếp lửa rồi ép lấy nước, đánh nhuyễn 1 quả trứng gà cho vào nước ép dứa rồi uống hết 1 lần. Làm liên tục trong 3 ngày.

Hoa dâm bụt 

Hoa dâm bụt “đẩy sỏi” ra ngoài không cần phẫu thuật

Hoa dâm bụt “đẩy sỏi” ra ngoài không cần phẫu thuật 

Dâm bụt hay còn gọi là bông bụp khá phổ biến ở các vùng quê, chúng mọc hoang hoặc được trồng để làm hàng rào nhưng ít ai biết rằng loại hoa màu đỏ tươi này lại là “thần dược” trong việc điều trị sỏi thận.

Dưới góc nhìn của Đông Y, hoa dâm bụt có vị ngọt, tính bình giúp cơ thể thanh nhiệt, giải độc, sát trùng, chủ trị các chứng hồi hộp, tim đập nhanh, mất ngủ và đào thải sỏi thận ra khỏi cơ thể nhanh chóng.

Người bệnh nên lấy hoa dâm bụt rửa sạch, bỏ cuống và đổ thêm nước, đường phèn vào hấp cách thủy đến khi hoa chín thì bắc ra để nguội, ăn cả cái lẫn nước, mỗi ngày nên thực hiện 1 lần. Sau 1 tháng uống thì đi siêu âm lại xem sỏi đã tan ra hết chưa.

'Thần dược' khắc tinh sỏi thận mang tên cây râu mèo(VietQ.vn) - Người bệnh có thể tham khảo bài thuốc dân gian từ cây râu mèo để trị dứt điểm căn bệnh sỏi thận ác mộng.

 

Thu Thảo (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang