Gần 100 người ngộ độc sau khi ăn bánh mì sandwich từ Đài Loan

author 06:00 11/08/2015

(VietQ.vn) - Cơ quan chức năng Hồng Kông vừa cấm nhập bánh mì sandwich xuất xứ Đài Loan sau khi nhiều người bị ngô độc thực phẩm, nghi do nhiễm khuẩn salmonella từ bánh mì kẹp.

Theo tin tức trên báo Trung Quốc, trong thời gian vừa qua, các bệnh viện ở Hồng Kông ghi nhận hàng loạt trường hợp nhập viện do ngộ độc thực phẩm. Hai nạn nhân đầu tiên là nữa giới, nhập viện. Hai người phụ nữ này nhập viện với các triệu chứng tiêu chảy, đau bụng, sốt, viêm dạ dày, ruột và đều mua bánh mì kẹp trước đó. Liên tiếp đến ngày 7/8, có 86 người nhập viện với triệu chứng ngộ độc sau khi ăn loại bánh mì này.

Gần 100 người ngộ độc sau khi ăn bánh mì kẹp xuất xứ Đài Loan

Gần 100 người ngộ độc sau khi ăn bánh mì kẹp xuất xứ Đài Loan

Sau vụ việc, chính quyền địa phương và các cơ quan có liên quan đã thanh tra ba công ty nhập khẩu thực phẩm lớn ở Hồng Kông và hàng loạt chuỗi cửa hàng cung cấp thực phẩm ở Đài Loan. Tuy nhiên tác nhân gây ra các ca ngộ độc vẫn chưa được tìm ra.

Kết quả kiểm tra được Sở Y tế và Phúc lợi xã hội Hồng Kông công bố cho tháy, tuy bánh mì sandwich không chứa khuẩn salmonella, vi khuẩn Vibrio parahaemolyticus và các loại khuẩn khác, nhưng Sở phát hiện một số loại vi khuẩn ít nghiêm trọng như độc tố Staphylococcus aureus, cho thấy quy trình sản xuất, vận chuyển bánh mì sandwich không đảm bảo vệ sinh. Những loại vi khuẩn do quá trình sản xuất kém chuyên nghiệp, môi trường sản xuất mất vệ sinh và vệ sinh cá nhân không sạch sẽ gây ra.

Được biết, bánh mì sandwich được vận chuyển từ Đài Loan sang Hồng Kông. Thời gian vận chuyển dài ngày. có thể gây biến chất hoặc nhiễm khuẩn. Sở Quản lý Thực Phẩm Dược Phẩm Hồng Kông vẫn đang nghiên cứu để xác định nguyên nhân những trường hợp ngộ độc thời gian qua.

Phương Khanh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang