Đà Lạt: Xác minh nguyên nhân ngộ độc bánh mì hàng loạt

author 11:42 17/08/2015

(VietQ.vn) - Hàng loạt người ngộ độc sau khi ăn bánh mì 24h trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (P7, TP. Đà Lạt) trong đó có cả phụ nữ có thai, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Sự kiện: Bí quyết nhận biết thực phẩm an toàn

Theo tin tức trên báo VOV, ngày 16/8, Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng tiếp nhận thêm 6 người có triệu chứng ngộ độc thực phẩm đến điều trị, nâng tổng số người bị ngộ thực phẩm đến bệnh viện này trong 3 ngày qua lên con số 14 người. Tất cả những trường hợp này đều ăn bánh mì được mua tại cơ sở bánh mì 24h trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (P.7, TP. Đà Lạt). Trong số này có 1 trẻ em 9 tháng tuổi, 1 phụ nữ có thai...

Đáng chú ý, trong số các bệnh nhân này có chị K Long K Nhiên (23 tuổi, xã Lát, H.Lạc Dương) đang mang thai 38 tuần tuổi. Trường hợp nặng nhất là em Hoàng Đoàn Trung Hiếu (21 tuổi, ngụ Phước Thành, phường 7, TP Đà Lạt). Theo người nhà chị K Nhiên, chiều ngày 13/8, người nhà mua cho chị 2 ổ bánh mì tại cơ sở bánh mì 24h. Chị ăn xong đến sáng ngày 14/8 thì có dấu hiệu ngộ độc, với các triệu chứng đau bụng, đi cầu liên tục, sốt cao, co giật, khó thở và đến tối cùng ngày, chị được đưa đến bệnh viện Lâm Đồng cấp cứu.

Chị K, đang mang thai bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì ở tiệm 24h

Chị K, đang mang thai bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì ở tiệm 24h. Ảnh VOV

Trường hợp ngộ độc nặng nhất là Đoàn Trung Hiếu (21 tuổi, ngụ Phước Thành, phường 7, TP. Đà Lạt). Theo người nhà nạn nhân cho biết, khoảng 21h ngày 13/8, Hiếu ăn bánh mì mua tại tiệm bán mì 24h thì đến 4h sáng hôm sau thấy em có triệu chứng tiêu chảy, sốt cao. Gia đình đã tự mua thuốc cho uống, nhưng đến 16h ngày 14/8 bệnh tình của Hiếu không tiến triển mà có triệu chứng co giật, nên gia đình đã đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng.

Cơ quan chức năng TP. Đà Lạt đã yêu cầu cơ sở bánh mì 24h tạm ngưng hoạt động chờ giải quyết. Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh cũng đã lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm tìm và xác minh nguyên nhân gây hàng loạt ca ngộ độc nói trên. 

Đây không phải là vụ ngộ độc bánh mì đầu tiên khiến nhiều người nhập viện, tháng 6 vừa qua, Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam tiếp nhận 32 bệnh nhân có triệu chứng nôn mửa, sốt cao, đi cầu lỏng, nhiều lần. Cùng thời điểm Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức, Quảng Nam cũng tiếp nhận 33 bệnh nhân có triệu chứng nôn mửa, tiêu chảy, sốt cao. Tất cả các bệnh nhân đều mua bánh mì tại một tiệm bánh ở thị xã Điện Bàn, theo báo Dân Việt.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang