Hà Giang: 20 người nhập viện vì ngộ độc nấm rừng

author 17:11 26/05/2015

(VietQ.vn) - Sau vụ 20 người ngộ độc tập thể, Sở Y tế tỉnh Hà Giang đã chỉ đạo Trung tâm Y tế các huyện trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, thanh tra giám sát chặt chẽ về phòng chống ngộ độc thực phẩm.

Sự kiện: Bí quyết nhận biết thực phẩm an toàn

Theo tin tức trên báo VnExpress, ngày 26-5, Cục An toàn thực phẩm, cho biết vừa xảy ra một vụ ngộ độc nấm rừng ở Hà Giang làm 20 người mắc, rất may là không có trường hợp tử vong.

Trước đó vào khoảng 12h ngày 25/5, sau khi giúp gia đình ông Nguyễn Văn Lả vun ngô, 20 người dân tộc Tày ở xóm Bản Đoài, xã Ngọc Long, đã cùng đến ăn cơm ở gia đình ông Lả. Bữa ăn gồm thịt gà luộc, nấm rừng nấu canh, rau muống, rượu. Sau khi ăn khoảng hai giờ, cả 20 người đều có triệu trứng đau đầu, đau bụng, hoa mắt chóng mặt và đi ngoài.
Chính quyền địa phương đã kịp thời đưa 20 người đến Trạm Y tế xã Ngọc Long xử lý ban đầu và chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Yên Minh tiếp tục điều trị. Nguyên nhân ngộ độc được xác định là nấm rừng.

20 người ngộ độc nấm sau bữa ăn trưa, không có trường hợp tử vong

20 người ngộ độc nấm sau bữa ăn trưa, không có trường hợp tử vong

Đến sáng 26/5, ông Nguyễn Như Chưởng, Chi cục trưởng An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Giang cho biết, 20 người sinh sống ở xã Ngọc Long, huyện Yên Minh, bị ngộ độc nấm đã được cứu chữa kịp thời tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Yên Minh. Hiện sức khỏe của các nạn nhân đã ổn định, tỉnh táo.

Ông Nguyễn Như Chưởng cũng cho biết, sau vụ việc, Sở Y tế tỉnh Hà Giang đã chỉ đạo Trung tâm Y tế các huyện trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, thanh tra, kiểm tra, giám sát chặt chẽ về phòng chống ngộ độc thực phẩm, đặc biệt là ngộ độc nấm, rau rừng, quả rừng, bột ngô mốc.

Đặc biệt, tại các xã vùng sâu, vùng xa, điều kiện kinh tế khó khăn, nhận thức của bà con nhân dân còn hạn chế vì vậy cần phát huy hơn nữa vai trò của cán bộ y tế thôn bản trong việc tuyên truyền, hướng dẫn người dân cận trọng khi sử dụng những thực phẩm có trong tự nhiên, theo báo Nhân dân.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang