Mỹ: Mẹ hại chết con vì tự ý pha sữa với nước

author 15:41 27/05/2015

(VietQ.vn) - Trẻ em có nguy cơ ngộ độc nước cao do cấu trúc và chức năng thận của các bé chưa hoàn thiện, bởi vậy, việc người mẹ trẻ pha loãng sữa không theo công thức đã dẫn đến cái chết của con gái 10 tháng tuổi.

Quan niệm cho trẻ sơ sinh uống nước lọc tráng miệng có thể mang tới nhiều hậu quả đau lòng bởi trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ có nguy cơ ngộ độc nước cao dù chỉ uống một lượng nhỏ, do cấu trúc và chức năng thận của các bé chưa hoàn thiện.

Đầu tháng 5/2015, cặp vợ chồng Lauren Fristed và George Landell, ở bang Georgia vừa bị tòa án ra phán quyết giết chết con gái Nevaeh 10 tháng tuổi. Do không có đủ sữa cho con, hai vợ chồng đã đổ thêm nước vào bình sữa mà không t. Ngay sau khi uống sữa pha nước, bé Nevaeh lập tức bị hạ natri trong máu vì nhiễm độc nước. Bệnh viện cho biết nồng độ điện giải và natri của bé gái giảm nhanh, gây phù nề não. Đây không phải lần đầu tiên xảy ra một vụ việc đau lòng như vậy.

Ngộ độc nước khiến nồng độ điện giải và natri của bé gái giảm nhanh gây phù nề não

Ngộ độc nước khiến nồng độ điện giải và natri của bé gái giảm nhanh gây phù nề não

Năm 2014, một tạp chí Y học Úc đã đưa tin về trường hợp một bé gái 6 tháng tuổi ở bang New South Wales nhập viện trong tình trạng mê man bất tỉnh vì bà mẹ cũng pha thêm nước vào bình sữa mà không tuân thủ theo công thức quy định, theo báo Sức khỏe và 

Theo các bác sĩ Nhi khoa, nếu cho bé uống quá nhiều nước sẽ làm loãng nồng độ natri trong cơ thể. Số natri đó sẽ theo nước thoát ra bên ngoài cơ thể bé vì thận trẻ sơ sinh chưa hoàn thiện từ đó dẫn đến thiếu hụt natri. Trẻ bị thiếu natri có thể ảnh hưởng đến hoạt động của não. Do đó, biểu hiện đầu tiên của nhiễm độc nước ở trẻ sẽ là khó chịu, buồn ngủ và các dấu hiệu thay đổi tâm thần khác. Nếu cha mẹ cho rằng con đã bị ngộ độc nước, hay trẻ bị co giật, hãy gọi ngay cho bác sĩ.

Để đảm bảo an toàn cho con, mẹ tuyệt đối không cho trẻ dưới 6 tháng tuổi dùng nước lọc như một thức uống hằng ngày. Các mẹ cũng nên tránh cho con dùng sữa bột loãng hay dung dịch chứa chất điện phân.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang