Uống rượu đám ma người chết vì rượu, 1 người tử vong, 2 người nguy kịch

author 22:38 23/03/2018

(VietQ.vn) - Sau một tuần được điều trị tích cực, bệnh nhân thứ 4 bị ngộ độc rượu do uống rượu mua cùng 1 quán tại xã Cà Duy, huyện Nam Giang, Quảng Nam đã tử vong.

Trao đổi với báo Dân Trí, ông Doãn Bing, Chủ tịch xã Cà Duy (huyện Nam Giang, Quảng Nam) cho biết, bệnh nhân vừa tử vong là Hôih Nhân (24 tuổi, thôn Pà Păng). Nhân tử vong ngày 22/3 sau một tuần cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Ngộ độc rượu ở Quảng Nam: Nạn nhân thứ 4 tử vong sau một tuần cấp cứu

Người dân thôn Pà Păng đến kiểm tra sức khỏe sau khi có nhiều người tử vong do ngộ độc rượu. Ảnh báo Dân Trí

Riêng bệnh nhân nặng là Bnướch Gheo (34 tuổi, trú thôn Pà Păng) điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam đã tỉnh lại và phục hồi sức khỏe, nhưng có dấu hiệu suy giảm thị lực nghiêm trọng, có nguy cơ mù mắt rất cao. Bệnh nhân Gheo đã được chuyển ra Bệnh viện Mắt Đà Nẵng để tiếp tục điều trị chuyên sâu.

Trước đó, ngày 15/3, anh Hôih Nhân, B Nướch Cheo, A Viết Giang, A Lăng Minh và Ông Bờ Nướch A Chưm (thôn Pà Căng, xã Cà Dy), cùng mua rượu gạo tại một quán tạp hóa trên địa bàn về nhà uống. Đến chiều 15/3, 5 người trên bất ngờ phát ngộ độc với các triệu chứng hôn mê sâu, tím tái, khó thở… nên được người nhà đưa đi bệnh viện cấp cứu. Trong đó, ông A Lăng Minh (33 tuổi), ông Bờ Nướch A Chưm (56 tuổi) đã tử vong.

Điều đáng nói là khi tổ chức đám tang cho anh Chưm và anh Minh, gia đình lại mua rượu tại quán mà hai nạn nhân từng uống để mời dân làng. Hậu quả là chiều tối 15/3, A Viết Giang (35 tuổi) tử vong, còn Hôih Nhân và BNướch Gieo trong tình trạng nguy kịch, 20 người khác phải kiểm tra sức khỏe với nhiều triệu chứng của ngộ độc rượu.

Hiện cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam, đã niêm phong lò rượu bán cho quán tạp hóa để điều tra. Công an Quảng Nam đã gửi các mẫu rượu ra Viện Khoa học hình sự Bộ Công an tại Đà Nẵng nhưng chưa có kết quả.

Hoàng Yến (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang