Rủ nhau uống rượu ngâm hà thủ ô tự đào, đôi bạn nhậu gặp ‘họa sát thân’

author 11:03 26/05/2016

(VietQ.vn) - Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Đắk Lắk vừa có báo cáo nhanh về vụ nghi ngộ độc rượu ngâm rễ cây tự đào khiến 1 người chết, 1 người nguy kịch.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Tiền Phong, ngày 25/5/2016, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đắk Lắk cho biết chưa có kết luận về vụ nghi ngộ độc rượu làm một người tử vong và một người đang trong tình trạng nguy kịch sau khi uống rượu ngâm thảo dược tại thôn 10A, xã Cư A Mung, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk.

Hiện cơ quan chức năng chưa có kết luận chính xác về vụ  nghi ngộ độc rượu tử vong ở Đắk Lắk

Hiện cơ quan chức năng chưa có kết luận chính xác về vụ  nghi ngộ độc rượu tử vong ở Đắk Lắk. Ảnh minh họa

Trước đó, sáng ngày 23/5/2016, ông Nông Văn Thụ (sinh năm 1965) ở xã Ea Wy, huyện Ea H’leo đến chơi nhà ông Nông Văn Vương (sinh năm 1969) ở thôn 10A, xã Cư A Mung cùng huyện. Hai ông ngồi uống rượu trắng gia đình tự nấu, ngâm với thảo dược khi chưa ăn sáng.

Khoảng 6h45, ông Thụ chóng mặt, khó thở, co giật, ông Vương liền đưa bạn đến trạm Y tế xã Cư A Mung cấp cứu, chỉ vài phút sau khi tới trạm thì ông Thụ chết. Đến 7h10 cùng ngày, ông Vương cũng có các triệu chứng tương tự, người nhà phải đưa lên bệnh viện Đa khoa huyện Ea H’leo cấp cứu, điều trị.

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ về vụ việc nghi ngộ độc rượu tử vong vào chiều 24/5, bà Lê Thị Châu, chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế Đắk Lắk) cho biết triệu chứng của hai nạn nhân được ghi nhận là chóng mặt, buồn nôn và co giật. Theo chẩn đoán của bệnh viện, ông Vương “bị ngộ độc nghi do uống rượu ngâm rễ cây hà thủ ô”.

Vụ nghi ngộ độc rượu khiến 1 người chết, 1 người đang trong tình trạng nguy kịch

Vụ nghi ngộ độc rượu khiến 1 người chết, 1 người đang trong tình trạng nguy kịch. Ảnh Tiền Phong

Theo bà Châu, người nhà cho biết rượu mà hai nạn nhân bị ngộ độc thực phẩm uống do vợ ông Vương nấu, ngâm với các loại rễ cây gia đình tự đào trong rừng, trong đó có rễ hà thủ ô. Rượu này gia đình đã uống 5-6 lần, chính vợ ông Vương cũng uống nhưng không ai bị gì.

“Theo gia đình, trước khi uống rượu, ông Vương có uống một hộp sữa, còn ông Thụ thì chưa ăn gì. Khám nghiệm tử thi cho thấy ông Thụ bị xuất huyết dạ dày. Hiện bình rượu được cơ quan công an niêm phong nên chi cục chưa thể đưa ra kết luận nạn nhân tử vong có phải do nguyên nhân ngộ độc rượu hay không” - bà Châu thông tin.

Liên quan đến vụ việc, các bác sĩ cho biết ông Vương được chẩn đoán do ngộ độc rượu ngâm hà thủ ô, hiện đã qua cơn nguy kịch nhưng tình trạng sức khỏe đang rất xấu.

Bàng hoàng thực nghiệm hiện trường vụ giết dã man bé gái 11 tuổi(VietQ.vn) - Cơ quan Công an TP Hải Phòng vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng nghi giết hại dã man bé gái 11 tuổi.

Thanh Huyền (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang