Long An: Nhiều công nhận nhập viện vì thức ăn có ‘vị lạ’

author 16:28 16/12/2015

(VietQ.vn) - Trưa ngày 15/12, nhiều công nhân tại Công ty TNHH Giày Đông Việt ở Long An sau khi ăn trưa có dấu hiệu bị ngộ độc thức ăn và được đưa tới bệnh viện kiểm tra.

Trưa 15/12,  Khoa Cấp cứu – Bệnh viện Đa khoa huyện Bến Lức (Long An) cho biết vừa tiếp nhận nhiều công nhân tại Công ty TNHH Giày Đông Việt, Khu công nghiệp Thuận Đạo mở rộng (Cần Đước, Long An) có dấu hiệu bị ngộ độc thức ăn sau khi dùng bữa trưa tại công ty này.

Những công nhân cho biết bữa trưa họ ăn cơm tại công ty có các món rau xào, canh và cá ngừ sốt cà chua, trong đó món cá ngừ sốt cà chua có vị lạ rất khó ăn, nhiều người không dám ăn trong khi một số công nhân tiếc nên ăn đại.

Sau khi ăn trưa, nhiều công nhân ở Công ty TNHH Giày Đông Việt bị ngộ độc thức ăn và phải nhập viện

Sau khi ăn trưa, nhiều công nhân ở Công ty TNHH Giày Đông Việt bị ngộ độc thức ăn và phải nhập viện. Ảnh: Người Lao động

Sau khi ăn trưa xong gần nửa tiếng, các công nhân đều mệt, khó thở, buồn nôn nên được đưa tới bệnh viện kiểm tra, đo điện tim và xét nghiệm, theo Pháp Luật TPHCM.

Công nhân Phạm Thị Kim Ngọc (ngụ huyện Thủ Thừa) cho biết kết thúc ca sản xuất sáng, toàn bộ công nhân ở lại ăn cơm trong công ty. Bữa trưa có các món rau xào, canh và cá ngừ sốt cà chua.

“Khi ăn đến món cá ngừ kho cà tôi thấy vị rất lạ nên chỉ ăn một chút. Khoảng 20 phút sau trong người bắt đầu có những biểu hiện khó chịu như mệt, khó thở, buồn nôn. Một số anh chị em khác cũng có biểu hiện tương tự”, chị Ngọc kể lại. Ngay sau đó, công ty đưa số công nhân bị ngộ độc vào Bệnh viện huyện Bến Lức.

Có thể do món cá ngừ có vị lạ nên hàng chục công nhân bị ngộ độc thực phẩm

Có thể do món cá ngừ có vị lạ nên hàng chục công nhân bị ngộ độc thực phẩm. Ảnh: Người Lao động

Khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa huyện Bến Lức tiếp nhận 10 trường hợp bị nặng, còn khoảng 30 trường hợp khác bị nhẹ không nhập viện được về nhà uống thuốc điều trị. Các bệnh nhân vẫn đang tiếp tục các y, bác sĩ theo dõi và điều trị.

Người quản lý công ty cho biết trung bình một bữa công ty có trên 400 suất ăn, báo Người Lao động đưa tin.

Hồng Hạnh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang