Cùng ngày, 2 người chết và 51 người nhập viện vì ngộ độc thực phẩm

author 06:57 12/04/2016

(VietQ.vn) - Cùng ngày 11/4, ở Yên Bái có 2 người chết, 2 người phải đi cấp cứu trong khi ở TPHCM cũng có hàng chục công nhân nhập viện vì ngộ độc thực phẩm.

Trao đổi với Zing News vào tối 11/4, bác sĩ Trần Dư Đông, Giám đốc bệnh viện quận 7 (TPHCM), thông tin khoảng 15h ngày 11/4, phòng cấp cứu bệnh viện đã tiếp nhận 49 trường hợp công nhân có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm tập thể chuyển đến từ công ty TNHH dệt Đông Minh. 

Công nhân nằm la liệt ở Bệnh viện quận 7 (TPHCM) vì ngộ độc thực phẩm tập thể

Công nhân nằm la liệt ở Bệnh viện quận 7 (TPHCM) vì ngộ độc thực phẩm tập thể. Ảnh Zing News

Theo đó, một công nhân nữ cho biết sau khi dùng bữa trưa tại công ty thì nhiều người có dấu hiệu đau bụng, nôn mửa nên được đưa tới bệnh viện. Hiện vẫn chưa xác định nguyên nhân gây ngộ độc thức ăn từ đâu. Sau khi được chữa trị, hầu hết bệnh nhân đã ổn định sức khỏe, một trường hợp phải chuyển lên Bệnh viện 115 tiếp tục chữa trị.

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Phó chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Sở Y tế TPHCM, cho biết tình hình tại bệnh viện đã được kiểm soát và tổ công tác tiếp tục đến công ty để kiểm tra tình hình thực tế. Được biết công ty TNHH dệt Đông Minh có vốn Đài Loan đóng ở khu chế xuất Tân Thuận (quận 7), hiện có gần 1.000 công nhân đang làm việc tại đây.

Trong khi đó Khoa cấp cứu Bệnh viện 115 xác nhận bệnh viện có tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân nữ được chuyển lên từ bệnh viện quận 7 chiều nay có dấu hiệu ngộ độc thức ăn. Sau khi cấp cứu ban đầu, bệnh nhân đã được chuyển qua Khoa bệnh Nhiệt đới để tiếp tục theo dõi, điều trị.

Công nhân ở TPHCM được kiểm tra lại sức khỏe sau khi đến cấp cứu do ngộ độc thức ăn sau bữa trưa ngày 11/4

Công nhân ở TPHCM được kiểm tra lại sức khỏe sau khi đến cấp cứu do ngộ độc thức ăn sau bữa trưa ngày 11/4. Ảnh Zing News

Đáng chú ý, cũng trong trưa 11/4, tại thôn Hợp Nhất, xã Nghĩa Tâm, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái đã xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm làm 2 người trong cùng một gia đình tử vong, 2 người khác phải đưa đi cấp cứu.

Chia sẻ với báo VOV, ông Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Tâm cho biết: Sự việc xảy ra vào hồi 11h trưa 11/4 tại nhà bà Hoàng Thị Thăng, thôn Hợp Nhất. Sau khi dùng bữa trưa, 4 người thân trong một gia đình có biểu hiện bị ngộ độc thực phẩm, gồm: chị Hoàng Thị Thêm (29 tuổi); cháu Hoàng Thị Linh (4 tuổi); bà Hoàng Thị Xương (86 tuổi) và cháu Hoàng Anh Thiên (4 tuổi).

Ngay sau đó, các nạn nhân bị ngộ độc thực phẩm đã được đưa đi cấp cứu nhưng chị Hoàng Thị Thêm và cháu Hoàng Thị Linh đã tử vong. Hiện bà Hoàng Thị Xương và cháu Hoàng Anh Thiên đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Văn Chấn.

> > Hàng không Ấn Độ gặp rủi: 85 máy bay 'mất tích' trong 10 phút

Vân Anh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang