2 người ngộ độc, á khẩu sau khi ăn rau lạ trong nồi lẩu Thái

author 12:42 23/06/2015

(VietQ.vn) - Ngộ độc thực phẩm sau khi nếm thử món rau giống dọc mùng trong nồi lẩu, hai người phải nhập viện trong tình trạng dị ứng và ngộ độc thức ăn, sưng niêm mạc vùng lưỡi, họng đau, khó nuốt, khó nói chuyện.

Sự kiện: Bí quyết nhận biết thực phẩm an toàn

Theo tin tức trên báo Người lao động, vào lúc 21 giờ ngày 22/6, Khoa cấp cứu, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã tiếp nhận 2 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng miệng méo, sưng 2 má, không nói được. Đó là chị C.T.N.M. (KP.2, phường Bình Đa, TP Biên Hòa) và anh C.B.C. (KP 4, phường Tân Biên, TP Biên Hòa).

Theo lời kể của anh trai chị M., vào chiều tối cùng ngày, chị M. và anh C. đi cùng nhóm bạn đến ăn tối tại một quán ăn trên đường Võ Thị Sáu (thuộc phường Thống Nhất, TP Biên Hòa). Khi ăn đến món lẩu Thái, chị M. vừa ăn 1 miếng rau nhìn giống như dọc mùng (hay còn gọi là bạc hà) thì bị đau dữ dội ở vùng họng, vùng lưỡi, vùng má và không thể nói được.

Ngộ độc thực phẩm khiến 2 người bị sưng, đau dữ dội ở vùng họng, vùng lưỡi

Ngộ độc thực phẩm khiến 2 người bị sưng, đau dữ dội ở vùng họng, vùng lưỡi. Ảnh VnExpress

Thấy vậy, anh C. cũng nếm thử loại rau này, sau đó cũng bị triệu chứng tương tự nên được bạn bè đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Cả 2 bệnh nhân phải nhập viện để theo dõi tình trạng dị ứng và ngộ độc thức ăn. Bác sĩ Lê Thế Tâm tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai chẩn đoán: "Với các triệu chứng này, có thể hai bệnh nhân bị dị ứng và ngộ độc thức ăn". Hiện 2 bệnh nhân bị sưng niêm mạc vùng lưỡi, họng đau, khó nuốt, khó nói chuyện.

Ngộ độc thực phẩm khi ăn lẩu có thể do phần lớn nguyên liệu để cho vào nồi lẩu cua đều không có nguồn gốc xuất xứ cũng như không đảm bảo vệ sinh. Rau sống thường chỉ được rửa qua loa, có khi vẫn còn dính rơm rác, đất cát. Khu chế biến thực phẩm của các quán ăn vỉa hè rất mất vệ sinh do tiết kiệm nước và đặt ngay cạnh đường phố. 

Theo khuyến cáo của các bác sỹ tại Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, để tránh bị ngộ độc thực phẩm, người dân cần có thói quen ăn chín uống sôi cũng như tìm đến các quán ăn uy tín đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Tốt nhất là nên tránh ăn tại các quán ăn vỉa hè tạm bợ, theo báo Công an Nhân dân.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang