Gia Lai: Gần 60 người nhập viện vì chia nhau ăn thịt bò bệnh

author 16:47 01/07/2015

(VietQ.vn) - Cùng giết mổ rồi chia nhau thịt con bò bị bệnh để ăn, 59 người dân làng Mun (xã Ia Ke, huyện Phú Thiện, Gia Lai) đã phải nhập viện vì ngộ độc thực phẩm.

Theo thông tin ban đầu trên báo VnExpress, nguyên nhân dẫn đến ca ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng này là do người dân ở làng Mun (xã Ia Ke, huyện Phú Thiện, Gia Lai) tổ chức giết mổ rồi chia nhau thịt con bò bị bệnh của một hộ dân trong làng.

Cụ thể, con bò là của gia đình ông Rah Lan Im, trú xã Ia Keo. Bò bị bệnh một tuần rồi chết chiều 30/6. Gia chủ làm thịt bò và chia cho 24 hộ xung quanh, với tổng số 59 người ăn. Sau đó, tất cả người ăn thịt bò đều có các triệu chứng đau bụng, chóng mặt, nôn mửa, tiêu chảy.

Bác sĩ chẩn đoán người dân làng Mun bị ngộ độc thực phẩm do ăn thịt bò chết

Bác sĩ chẩn đoán người dân làng Mun bị ngộ độc thực phẩm do ăn thịt bò chết. Ảnh minh họa

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ, bác sĩ Phạm Chí Quang - giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Thiện cho biết đến trưa 1/7, gần 40 người trong tổng số 59 bệnh nhân phải nhập viện vì ngộ độc thức ăn tại xã Ia Ke vẫn đang được điều trị tại Trung tâm Y tế.

Sáng cùng ngày, Trung tâm Y tế dự phòng huyện Phú Thiện đã xuống nơi xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm để lấy mẫu phân tích, tiến hành các biện pháp tiêu độc khử trùng, vận động người dân không tiếp tục dùng nguồn thực phẩm đã gây ra vụ ngộ độc.

Đến sáng nay, 10 trong tổng số 59 nạn nhân ngộ độc đã được cho xuất viện, số còn lại đang tiếp tục được theo dõi. Cơ quan y tế cũng lấy các mẫu thức ăn để gửi xét nghiệm tìm nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang