5 người bị nhập viện vì ăn nhộng ve sầu nhiễm độc

author 06:30 12/03/2015

(VietQ.vn) - Nhộng ve sầu có thể dùng làm thức ăn tuy nhiên cần cẩn thận vì loại thực phẩm này có khả năng gây ngộ độc, thậm chí tử vong nếu ve bị nhiễm nấm có độc tố mạnh.

Theo tin tức được ghi nhận trên báo Người Lao Động, hôm nay ngày 11-3, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết đang điều trị cho 5 nạn nhân bị ngộ độc thực phẩm khi ăn nhộng ve sầu. Những bệnh nhân này gồm Nguyễn Ngọc Nhật (SN 1986), Trần Đình Tuấn (SN 1983), Ngô Văn Hưởng (SN 1981), Lê Cao Cường (SN 1958) và Nguyễn Ngọc Tiên (SN 1953, cùng ngụ huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước.

Ngộ độc thực phẩm là vấn đề gây nguy hiểm đến tính mạng con người

Ngộ độc thực phẩm là vấn đề gây nguy hiểm đến tính mạng con người. Ảnh Người lao động

Vào ngày 9/3, khi đang cuốc đất thì những nạn nhân trên phát hiện một ổ nhộng ve sầu làm tổ dưới đất nên nhặt vào rửa sạch, ngâm nước muối. Sau đó, anh Nhật cùng anh Tuấn đem chiên dầu rồi cùng gia đình cuốn bánh tráng ăn. Cùng ăn có hàng xóm là ông Lê Cao Cường.

Sau bữa ăn, 5 người có những biểu hiện bị ngộ độc như nôn ói, co giật nên được đưa đến bệnh viện địa phương, sau đó chuyển xuống Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị. Các bác sĩ cho biết hiện tại sức khỏe của các nạn nhân đã ổn định, nói chuyện được nhưng vẫn còn nạn nhân bị nôn ói.

Liên quan đến vấn đề ngộ độc do ăn phải ve sầu đã từng xảy ra, báo Thanh Niên đưa tin, ngày 6/5/2014,  Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước đã tiếp nhận ba ca bệnh nhân bị ngộ độc do ăn nhộng ve sầu.

Ba người bị ngộ độc thực phẩm do ăn phải nhộng ve sầu

Ba người bị ngộ độc thực phẩm do ăn phải nhộng ve sầu. Ảnh Thanh niên

Cụ thể vào khoảng 14 giờ ngày 4/5, ông Điểu Mỏn (59 tuổi), Điểu Ba (41 tuổi) và Điểu Khâm (29 tuổi), cả 3 cùng ngụ ấp Cây Me, xã Thanh Lương, TX.Bình Long, tỉnh Bình Phước rủ nhau đi đào nhộng ve sầu về làm mồi nhậu. Ăn đến con thứ ba, thấy nhộng ve sầu có vị quá đắng, Điểu Khâm không ăn nữa, còn Điểu Mỏn ăn hết 5 con, Điểu Ba ăn 4 con.

Sau đó, cả ba người đem món nhộng ve sầu đổ bỏ và gọt trái xoài tiếp tục làm mồi nhậu. Uống hết hai xị rượu, Điểu Khâm đi về nhà nằm nghỉ, đến khoảng 16 giờ thì có triệu chứng nôn ói, co giật. Khoảng 30 phút sau, người dân đi đường phát hiện Điểu Mỏn và Điểu Ba đang nằm bất tỉnh trong vườn điều, gần chỗ nhậu. Cả 3 lập tức được người dân chuyển vào Khoa điều trị tích cực và chống độc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước.

 Kim Trang (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang