Úc: Thu hồi hàng loạt trứng nhiễm khuẩn gây ngộ độc

author 10:41 14/04/2015

(VietQ.vn) - Công ty TNHH RL Adam Pty Ltd vừa mới thu hồi hàng loạt sản phẩm trứng mang nhãn hiệu Darling Downs Fresh Eggs và Moutain Range Eggs do nghi ngờ trứng nhiễm khuẩn gây ngộ độc thực phẩm.

Sự kiện: Bí quyết nhận biết thực phẩm an toàn

Theo tin tức trên tạp chí Food Magazine, công ty TNHH RL Adam Pty Ltd, Australia vừa mới thu hồi hàng loạt sản phẩm trứng mang nhãn hiệu  Darling Downs Fresh Eggs và  Moutain Range Eggs từ các siêu thị, cửa hàng hoa quả và một số quán cá phê  ở bang Queensland, New Zealand do nghi ngờ trứng nhiễm khuẩn gây ngộ độc thực phẩm.

Ngộ độc thực phẩm do trứng nhiễm khuẩn đang đe dọa đến tính mạng người tiêu dùng. Ản FoodMagazine.

Ngộ độc thực phẩm do trứng nhiễm khuẩn đang đe dọa đến tính mạng người tiêu dùng. Ảnh minh họa

Hộp đựng trứng với các kích cỡ khác nhau được thu hồi, nhãn hiệu Darling Downs Fresh Eggs có các túi 300 g, 350g, 500g, 600g, 700g, 1500g. Còn Mountain Range Eggs chứa đựng trong hộp 350g, 500g, 600g, đều có hạn sử dụng đến ngày 26 tháng 3 năm 2015 và 22 tháng 4 năm 2015.

Phía công ty Darling Downs Fresh Eggs cho biết, nguyên nhân của việc thu hồi là do lỗi của quy trình sản xuất, trứng nhiễm khuẩn đã được đóng gói trong các thùng hàng, hiện công ty vẫn đang tiến hành thu hồi tự nguyện sản phẩm này.

Sau khi thu hồi, các chuyên gia điều tra việc cung cấp trứng ở vùng Queensland và phía Nam nước Úc đã đưa ra một số kết luận về bệnh tật nếu ăn phải trứng nhiễm khuẩn. Hiện chưa có bất kì trường hợp nào bị ngộ độc.

James Kellaway, Giám đốc quản lí tập đoàn Australia Egg Corporation phát biểu rằng, nền công nghiệp sản xuất trứng được điều chỉnh nhằm thực hiện tốt các quy định về an toàn thực phẩm cũng như duy trì chất lượng theo tiêu chuẩn so với một số nước khác. Tuy nhiên, giống như tất cả các loại thực phẩm dễ bị hư hỏng, trứng cần phải được lưu trữ cẩn thận.

Úc là một trong số những nước sản xuất  trứng an toàn nhất trên thế giới. Đây chính là kết quả của việc áp dụng theo các tiêu chuẩn chất lượng cao kết hợp với việc tuân thủ chặt chẽ các quy định về an toàn thực phẩm.

Tăng nguy cơ ngộ độc do ăn phải trứng nhiễm độc

Tăng nguy cơ ngộ độc do ăn phải trứng nhiễm độc. Ảnh minh họa

Tổ chức nghiên cứu khoa học và công nghệ đã có những sáng kiến quốc gia về việc phát hiện khuẩn Salmonella trong chuỗi cung cấp thức ăn, tổ chức này nghiên cứu, thông báo tới người tiêu dùng về sự nguy hại của vi khuẩn Salmonella; nếu có bất kì thông tin về sản phẩm có khả năng nhiễm khuẩn gây ngộ độc tới sức khỏe con người sẽ được cảnh báo tới người dân. Theo đó tất cả các nhà sản xuất, cung cấp trứng mang quốc tịch Australia được yêu cầu phải tuân theo tiêu chuẩn thực phẩm Úc và New Zealand ( FSANZ), trứng phải được đóng dấu có nguồn gốc rõ ràng, nghiêm cấm việc buôn bán trứng bị vỡ hay dơ bẩn.

Nền công nghiệp trứng tình nguyện đưa ra những cách đảm bảo chất lượng mang tên EggCorp Asured, trong đó việc đảm bảo chất lượng thực phẩm là vấn đề cần thiết nhất. Nhà sản xuất khuyến cáo người tiêu dùng đã mua phải sản phẩm có tên trong danh sách thu hồi  đem trả lại số hàng hóa đó , có thể thay thế bằng một sản phẩm khác an toàn hơn.

Bệnh nhiễm vi khuẩn Salmonella là một bệnh viêm do một nhóm vi khuẩn gọi là Salmonella gây ra. Vi khuẩn Salmonella là nguyên nhân thường gây ra bệnh tiêu chảy, nhưng cũng có thể nhiễm bệnh đến các bộ phận khác của cơ thể bao gồm máu, xương, và khớp xương.

Tại Việt Nam, trứng mang nhãn hiệu kể trên vẫn chưa được tiêu thụ trên thị trường. Tuy nhiên, thông tin cũng là lời cảnh báo đến người tiêu dùng, hãy cẩn trọng với những sản phẩm hàng ngày, vì nguy cơ nhiễm khuẩn gây ngộ độc trong chuỗi thức ăn đang ngày càng gia tăng trong các quốc gia trên thế giới.

Bích Phượng


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang