Sau bữa cơm gia đình, 9 người nhập viện vì ngộ độc thực phẩm

author 06:33 28/09/2015

(VietQ.vn) - Chiều 27/9, bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình đã tiếp nhận 9 bệnh nhân nhập viện cấp cứu do ngộ độc thực phẩm sau bữa cơm liên hoan trung thu tại gia đình.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Dân Trí, chiều 27/9, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình đã tiếp nhận 9 bệnh nhân nhập viện cấp cứu do ngộ độc thực phẩm sau bữa cơm liên hoan trung thu tại gia đình.  Đến 18h cùng ngày, trong số 9 bệnh nhân có 3 trường hợp ngộ độc thức ăn nặng, 4 trường hợp nhẹ hơn và 2 trường hợp ngộ độc nhẹ nhất có thể tự chăm sóc cho mình.

Bệnh nhân ngộ độc thực phẩm đang được điều trị tích cực tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình

Bệnh nhân ngộ độc thực phẩm đang được điều trị tích cực tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình

Thông tin ban đầu từ Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm, Sở Y tế Ninh Bình cho hay, các bệnh nhân nhập viện từ 14h chiều 27/9, đều là con, cháu trong gia đình bà Trần Thị Cường (73 tuổi, thôn Lý Nhân, xã Ninh Mỹ, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình). Đa phần các bệnh nhân nhâp viện trong tình trạng đau đầu, khô cổ, tê chân tay, hoa mắt, chóng mặt, có dấu hiệu của ngộ độc thần kinh.

Ngay lập tức, khoa Cấp cứu bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình đã huy động tối đa cán bộ, bác sỹ, phương tiện cứu chữa bệnh nhân. Tối cùng ngày, 3 trường hợp bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm nặng nhất đang phải điều trị tích cực bằng các loại máy móc.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, ông Vũ Mạnh Dương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Ninh Bình đã có mặt tại Khoa Cấp cứu nắm tình hình, trực tiếp chỉ đạo công tác điều trị, cứu chữa bệnh nhân. Đồng thời, bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình đã huy động sự hợp tác từ Khoa Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cũng như mời bác sỹ về phối hợp để đưa ra hướng điều trị tốt nhất cho các bệnh nhân.

Trao đổi với báo Thanh Tra, một số bệnh nhân ở đây cho biết, vào khoảng 12h ngày 27/9, gia đình đã tổ chức liên hoan tết Trung thu. Sau khi ăn xong khoảng 30 phút thì mọi người đều thấy đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, buồn nôn… chân tay không cử động được. Ngay lập tức, mọi người đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình để cấp cứu.

Được biết, các bệnh nhân có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm sau khi ăn liên hoan trung thu được khoảng 30 phút

Được biết, các bệnh nhân có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm sau khi ăn liên hoan trung thu được khoảng 30 phút

Chị Lại Thị Bích, một bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình cho biết: Bữa ăn có 13 người, trong đó có 3 cháu bé. Bữa ăn này, mọi người ăn vịt quay, giò, chả, thịt lợn… đều là những món ăn đã chế biến sẵn được mua ở chợ. Sau khi ăn xong khoảng 30 phút thì một số người (trong đó có một cháu bé 8 tuổi) thấy có triệu chứng chóng mặt, buồn nôn… nên đã được mọi người đưa đi cấp cứu.

Bà Nguyễn Thị Hường, Chi cục Trưởng, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Ninh Bình cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ ngộ độc thực phẩm nói trên, Chi cục đã cử người tới hiện trường để thu thập các mẫu thức ăn thừa để gửi đi xét nghiệm.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang