Hà Tĩnh: Mẹ chết, con nhập viện sau khi ăn bánh trung thu

author 06:22 27/09/2015

(VietQ.vn) - Sau khi ăn hết 2 bánh trung thu không rõ thương hiệu, nguồn gốc, cả hai mẹ con có biểu hiện lạ nghi ngộ độc thực phẩm dẫn đến mẹ tử vong, con nhập viện cấp cứu.

Báo Giao Thông dẫn nguồn tin từ Phòng khám Đa khoa Đức Lĩnh, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) cho biết đang chữa trị cho bà Đặng Thị Đ. (69 tuổi, trú xã Đức Liên, huyện Vũ Quang) bị ngộ độc thực phẩm nghi do ăn phải bánh trung thu kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Bà Đ. đã phải nhập viện cấp cứu sau khi có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng

Bà Đ. đã phải nhập viện cấp cứu sau khi có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng

Trước đó, sáng ngày 25/9, sau khi hai mẹ con bà Đ. ăn hết 2 chiếc bánh trung thu của người cháu mang đến biếu nhưng không rõ là bánh trung thu loại gì, của hãng nào vì không có bao bì cụ thể. Bà Đ. ăn 1,5 cái, cụ T. ăn nửa cái. Sau khi ăn bánh khoảng 15 phút, hai mẹ con bà Đ. có biểu hiện tê lưỡi, nóng sốt, nôn mửa, đi ngoài liên tục.

Thấy nguy kịch, gia đình đã lập tức đưa bà Đ. đến Phòng khám Đa khoa Đức Lĩnh để cấp cứu, còn cụ T. được chăm sóc tại nhà vì người nhà nghĩ cụ ăn ít nên không nghiêm trọng. Tuy nhiên, đến 5h sáng 26/9, cụ T. có dấu hiệu đau bụng và đến khoảng 10h cùng ngày, cụ tử vong.

Theo gia đình cho biết, trước khi ăn 2 chiếc bánh kia, cả cụ T. và bà Đ. chưa ăn gì hết. Bà Đ. vẫn khỏe mạnh làm việc bình thường.

Hiện bà Đ. đang được điều trị tại phòng khám Đức Lĩnh trong khi mẹ bà đã qua đời vì ngộ độc thực phẩm

Hiện bà Đ. đang được điều trị tại phòng khám Đức Lĩnh trong khi mẹ bà đã qua đời vì ngộ độc thực phẩm

Trao đổi với báo Tiền Phong vào chiều 26/9, bác sĩ Trần Hữu Tình, Trưởng phòng khám Đức Lĩnh, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, tối 25/9, phòng khám tiếp nhận bệnh nhân Đ. bị ngộ độc thực phẩm. “Lúc đến phòng khám, bệnh nhân Đ. bị nôn, đau bụng. Sau khi truyền dịch, đến nay bà đã đỡ, chỉ rối loạn tiêu hóa nhẹ”, bác sĩ Tình cho biết. 

Cũng theo lời bác sĩ Tình: “Bà Đ. nhập viện với triệu chứng tê lưỡi, nôn mửa, đi ngoài liên tục. Khả năng loại bánh này có chứa chất gây kích thích mạnh nên mới khiến bà bị tê lưỡi như thế. Nếu hôm 25/9, bà Đ. không được cấp cứu kịp thời thì khả năng tử vong rất cao.”

Liên quan đến vụ việc ngộ độc thực phẩm chết người nghi do ăn bánh trung thu, một cán bộ thuộc Trung tâm y tế dự phòng huyện Vũ Quang cho biết, đơn vị đã cử cán bộ xuống nắm sự việc. Chiếc bánh trung thu hai nạn nhân ăn do một người cháu (trú tại huyện Đức Thọ) đưa lên biếu. Bà Đ. chỉ ăn nửa cái, còn cụ T. ăn phần còn lại.

Nhiều ý kiến cho rằng nguyên nhân dẫn đến vụ ngộ độc thực phẩm chết người là do ăn phải bánh trung thu kém chất lượng

Nhiều ý kiến cho rằng nguyên nhân dẫn đến vụ ngộ độc thực phẩm chết người là do ăn phải bánh trung thu kém chất lượng. Ảnh minh họa

Được biết, cụ T. do tuổi đã cao, mắc bệnh cao huyết áp từ nhiều năm trước, sức khỏe cũng không được tốt. “Thông tin ăn bánh trung thu dẫn tới ngộ độc thực phẩm rồi tử vong chưa thể khẳng định được. Bởi hai người đã ăn hết 2 chiếc bánh, không còn mẫu để xét nghiệm. Hai chiếc bánh cũng không có bao bì, lại mang từ nơi khác lên nên cũng không thể truy tìm nguồn gốc”, một cán bộ y tế huyện Vũ Quang cho hay.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang