An Giang: Cả trăm người nôn ói sau khi dự tiệc cưới

author 14:51 01/11/2015

(VietQ.vn) - Sau khi dự bữa tiệc cưới trưa 30/10, đến chiều tối cùng ngày nhiều người dân ở thị xã Tân Châu (An Giang) bị đau bụng, nôn ói, tiêu chảy. Tất cả đều có biểu hiện ngộ độc thực phẩm.

Chiều 31/10, bác sĩ Hà Văn Tâm, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị xã Tân Châu (An Giang), cho biết bệnh viện đã tiếp nhận điều trị 64 người có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm, (trong đó có 12 trẻ em), đồng thời phòng khám khu vực của bệnh viện tại xã Vĩnh Hòa và trạm y tế xã Vĩnh Xương cũng tiếp nhận điều trị 10 người.

Gần 70 người ở An Giang bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cưới

Gần 70 người ở An Giang bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cưới

Được biết, sau khi dự bữa tiệc cưới tại nhà ông Hồ Văn Đặng ngụ ấp 3, xã Vĩnh Xương vào trưa 30/10, đến chiều tối cùng ngày nhiều người bị đau bụng, nôn ói, tiêu chảy... Họ lần lượt đến khám ở trạm y tế gần nhà, sau đó phần lớn được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa thị xã Tân Châu điều trị.

Chị Lê Thị Ngọc Nho (ngụ ấp 2, xã Vĩnh Xương) cho biết: “Lúc đầu về nhà em bình thường, sau đó khoảng 4 giờ đồng hồ thì bị nôn ói, đi vệ sinh liên tục nên gia đình đưa đi cấp cứu”.

Tương tự, anh Nguyễn Văn Hòa (ngụ ấp Tân Phú, xã Tân Thạnh) chia sẻ: “Tôi đi đám về được khoảng 3 giờ đồng hồ thì bị nôn ói rồi nhập viện ở Tân Châu. Nhờ các y, bác sĩ chăm sóc tận tình nên khỏe lại nhiều. Chủ thợ nấu ăn cũng có cử người xuống thăm hỏi tôi và những người cùng bị ngộ độc”.

Bác sĩ Tâm cho biết ngay trong đêm 30/10, bệnh viện đã huy động các y, bác sĩ, kể cả những người không có ca trực hôm đó vào bệnh viện để tham gia tập trung cứu chữa cho các nạn nhân. Những ca nặng được truyền dịch, cấp cứu kịp thời nên đến sáng 31/10 tất cả các ca nhập viện đều bình phục, sức khỏe ổn định, theo Tuổi Trẻ.

Sáng nay, hầu hết các nạn nhân bị ngộ độc thực phẩm đã xuất viện về nhà

Hiện hầu hết các nạn nhân bị ngộ độc thực phẩm đã xuất viện về nhà

Bác sĩ Nguyễn Phước Hải – Trưởng Phòng y tế thị xã Tân Châu cho biết: “Sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo Thị ủy, UBND thị xã đã chỉ đạo, huy động toàn bộ lực lượng y, bác sĩ tại các trạm y tế, phòng khám và bệnh viện tăng cường ứng trực cấp cứu kịp thời đảm bảo tính mạng của nhân dân. Hiện sức khỏe của các bệnh nhân đã ổn định và dần hồi phục sức khỏe, không có trường hợp nào nguy hiểm đến tính mạng”.

Đến sáng nay 1/11, hầu hết các nạn nhân bị ngộ độc thực phẩm đã hồi phục sức khoẻ và xuất viện về nhà. Nguyên nhân vụ ngộ độc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật, theo Công An Nhân dân.

Bảo Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang