Gần 100 người bị ngộ độc nghiêm trọng ở Formosa Hà Tĩnh

author 15:07 25/11/2015

(VietQ.vn) - Sáng 25/11, hơn 80 cán bộ công nhân viên của Công ty TNHH Gang Thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm, phải nhập viện điều trị.

Sự kiện: Vụ cá chết hàng loạt ở Miền Trung

Trao đổi với báo Vietnamnet vào trưa nay ngày 25/11, Trưởng ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh - Hồ Anh Tuấn xác nhận thông tin về vụ ngộ độc thực phẩm tập thể nói trên.  Theo ông Tuấn, có tất cả 82 người bị ngộ độc thức ăn, đều là cán bộ, nhân viên làm việc cho Công ty TNHH Gang Thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh.

82 cán bộ, nhân viên có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm tập thể của Formosa Hà Tĩnh đang điều trị tại phòng khám Thành An

82 cán bộ, nhân viên có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm tập thể của Formosa Hà Tĩnh đang điều trị tại phòng khám Thành An. Ảnh Vietnamnet

Theo thông tin ban đầu, tối 24/11, các nhân viên này ăn cơm tối gồm có canh, thịt heo, đậu phụ, rau… tại Công ty Formosa. Tới khoảng 3h ngày 25/11, 82 cán bộ, nhân viên bắt đầu có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm như chóng mặt, buồn nôn, tiêu chảy, cơ thể mệt mỏi.

Ngay sau đó, phần lớn các nhân viên được đưa tới phòng khám Thành An điều trị. Số còn lại được cấp cứu tại trạm y tế xã Kỳ Long và Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh (5 người). Sau khi được thăm khám, truyền dịch, sức khỏe các nhân viên đã khá lên. Tuy nhiên, các y, bác sĩ vẫn đang theo dõi tình trạng của họ.

Nhận được tin báo, các cơ quan chức năng có mặt để làm rõ sự việc. Ông Tuấn cho hay, qua xác minh ban đầu, nguyên nhân là do ngộ độc thực phẩm. Tuy nhiên, số công nhân này không ăn tại bếp của công ty mà gọi thức ăn ở ngoài mang vào. Hiện cơ quan  chức năng đang điều tra cụ thể số thực phẩm trên lấy ở địa điểm nào.

Các y, bác sĩ vẫn đang theo dõi tình trạng sức khỏe cho các bệnh nhân bị ngộ độc thức ăn

Các y, bác sĩ vẫn đang theo dõi tình trạng sức khỏe cho các bệnh nhân bị ngộ độc thức ăn. Ảnh Vietnamnet

Đáng chú ý, liên tiếp những vụ ngộ độc thực phẩm tập thể đã xảy ra trong thời gian gần đây khiến người dân không tránh khỏi hoang mang, lo sợ. Theo thống kê của VTV, trung bình mỗi năm có 14 vụ ngộ độc thực phẩm, chia trung bình mỗi tháng có hơn một vụ xảy ra, 1.009 người đi viện do ngộ độc tập thể trong khu công nghiệp (KCN), khu chế xuất (KCX).

Năm 2015 là năm có số vụ ngộ độc thực phẩm nhiều nhất, chưa hết năm nhưng tính chung những vụ ngộ độc có nhiều người bị nhập viện đã có 10 vụ với số người mắc tới gần 1.400 người, cao nhất trong vòng 5 năm qua. Gần 20% số bếp ăn tập thể tại các KCX, KCN đều không có giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm.

Lan Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang