Hàng trăm người nhập viện vì ăn bánh mì ở Quảng Bình

author 17:30 17/10/2015

(VietQ.vn) - Ở Quảng Bình đã có trên 100 người nhập viện cấp cứu trong tình trạng sốt cao, nôn mửa, đau bụng tiêu chảy liên tục do ăn bánh mì của hiệu bánh Vương Tiến Thành, TP. Đồng Hới.

Chiều 16/10, ông Nguyễn Quốc Tuấn – Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) Quảng Bình, cho biết tính đến 6h sáng ngày 16/10, bước đầu cơ quan này ghi nhận đã có tới 105 trường hợp bị ngộ độc thực phẩm do ăn bánh mì ở hiệu bánh Vương Tiến Thành (TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình). Trong đó, có gần 30 trường hợp là trẻ em dưới 15 tuổi. Đến sáng 16/10, tại Bệnh viện Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) và Bệnh viện Đa Khoa Đồng Hới tiếp nhận thêm hàng chục trường hợp bị ngộ độc thực phẩm nghi là do ăn phải bánh mì của hiệu bánh Vương Tiến Thành.

Bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm do ăn bánh mì điều trị tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Cu Ba.

Bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm do ăn bánh mì đang được điều trị tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Cu Ba. Ảnh: Người Lao Động

Riêng tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới, theo ghi nhận của phóng viên báo Người Lao Động, bệnh nhân nằm chật kín cả phòng lưu Khoa Cấp cứu, Khoa Nội tiêu hoá, Khoa Nội Tổng hợp, Khoa Truyền nhiễm. Theo bác sỹ Nguyễn Xuân Đoàn – phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới, bệnh viện đã điều thêm giường bệnh để phục vụ bệnh nhân trong đêm 15/10, để tránh quá tải.

Đến sáng 16/10, nhiều khoa của bệnh viện thực sự quá tải nên một số bệnh nhân mới nhập viện được bố trí nằm điều trị tại Khoa Nội thận tiết niệu cơ xương khớp. Chiều 16/10, trao đổi với PV, Thạc sỹ - bác sỹ Trần Linh Giang – phó Trưởng Phòng Kế hoạch – Tổng hợp (Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới), cho biết tính từ sáng 14/10 đến chiều 16/10, bệnh viện tiếp nhận và điều trị cho 80 trường hợp bị ngộ độc thực phẩm. Trong đó có 61 trường hợp ngộ độc nặng được điều trị nội trú tại bệnh viện, 19 trường hợp nhẹ hơn thì được kê đơn thuốc để điều trị tại gia.

3/5 chi nhánh của cơ sở sản xuất bánh mì Vương Tiến T3/5 chi nhánh của cơ sở bánh mì Vương Tiến Thành tạm thời bị đình chỉ kinh doanh để làm rõ sự việc ngộ độc thực phẩm trên.

3/5 chi nhánh của cơ sở bánh mì Vương Tiến Thành tạm thời bị đình chỉ kinh doanh để làm rõ vụ ngộ độc thực phẩm trên. Ảnh: Lao Động

“Hiện tại, một số bệnh nhân có triệu chứng sốt cao liên tục, bụng đau quặn thắt, nôn mửa và tiêu chảy nhiều lần. Chúng tôi đang dùng thuốc hạ sốt, truyền dịch và kết hợp nhiều loại thuốc kháng sinh, men tiêu hoá và có một số trường hợp phải cấy máu” – bác sỹ Giang cho hay. Theo Chi cục ATVSTP tỉnh Quảng Bình, thực phẩm nghi ngờ gây ngộ độc là bánh mì thịt và bánh mì trứng; tác nhân nghi ngờ gây ngộ độc là vi sinh vật. Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Bình đã lấy mẫu để phân tích, xét nghiệm tìm nguyên nhân sự việc, theo Lao Động.

Theo báo cáo mới nhất của Chi cục ATVSTP tỉnh Quảng Bình, hiện tại đơn vị này chưa ghi nhận trường hợp nào tử vong do ngộ độc thực phẩm ăn bánh mì của hiệu bánh Vương Tiến Thành. Hiện 3/5 chi nhánh của cơ sở bánh mì trên đã bị đình chỉ kinh doanh cho đến khi có kết luận về nguyên nhân vụ việc.

Tiểu Quyên (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang