Nôn ra máu rồi tử vong vì rủ nhau ăn bọ rầy rang giòn

author 06:45 22/04/2016

(VietQ.vn) - Ba người ăn bọ rầy dẫn tới bị ngộ độc thực phẩm nặng tại Quảng Nam, trong đó 1 người chết khi chưa kịp đưa vào bệnh viện, 1 người đang nguy kịch.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Người Lao Động, chiều 21/4, Văn phòng UBND huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam, xác nhận tại địa phương có 3 người bị ngộ độc thực phẩm nặng do ăn bọ rầy, trong đó 1 người tử vong trước khi chuyển cấp cứu đến trung tâm y tế huyện, 1 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Bệnh nhân Phạm Phú Nhàn đang lọc thận tại Bệnh viện đa khoa Quảng Nam sau vụ ngộ độc thực phẩm

Bệnh nhân Phạm Phú Nhàn đang lọc thận tại Bệnh viện đa khoa Quảng Nam sau vụ ngộ độc thực phẩm. Ảnh Thanh Niên

Trước đó vào sáng 20/4, các ông Phạm Phú Nhàn (49 tuổi), Võ Tấn L. (41 tuổi, cùng ngụ xã Tiên Mỹ, huyện Tiên Phước) và một thanh niên tên Nguyên (ngụ xã Tiên An, huyện Tiên Phước) cùng nhau ăn bọ rầy rang trong lúc đi làm thuê trong rừng. Khi vừa ăn xong, cả 3 người đều có các dấu hiệu ngộ độc thực phẩm như chóng mặt, nôn ra máu, tiêu chảy nên được người dân đưa đến Trung tâm Y tế huyện Tiên Phước cấp cứu.

Do ngộ độc thức ăn quá nặng, ông L. đã tử vong vào chiều 20/4. Riêng ông Phạm Phú Nhàn cũng bị ngộ nặng nên được đưa xuống cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Quảng Nam, còn Nguyên là người bị nhẹ nhất, hiện vẫn đang nằm điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Tiên Phước.

Trao đổi với báo Thanh Niên về vụ ngộ độc thực phẩm tập thể lần này, ông Nguyễn Văn Hường, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Tiên Phước (Quảng Nam) cho biết chỉ có ông Nhàn và ông Lâm được chuyển đến Trung tâm y tế huyện cấp cứu (ông Lâm tử vong trước khi kịp chuyển đến trung tâm y tế huyện). Sau đó, do mức độ ngộ độc nghiêm trọng nên ông Nhàn tiếp tục được chuyển lên Bệnh viện đa khoa Quảng Nam vào rạng sáng 21/4.

“Chúng tôi đã phân tích rõ mức độ ngộ độc  thực phẩm nguy hiểm và động viên nhiều lần thì bệnh nhân Nhàn mới “chịu” cho chuyển lên bệnh viện tỉnh, vì lo ngại không có tiền”, ông Hường nói thêm.

Nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng này là do người bệnh ăn bọ rầy rang

Nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng này là do người bệnh ăn bọ rầy rang. Ảnh minh họa

Trong khi đó, bác sĩ Trần Vũ Kiệt, Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện đa khoa Quảng Nam, cho biết bệnh nhân Nhàn được nhập viện lúc 1h30 rạng sáng ngày 21/4 trong tình trạng nguy kịch, thận tổn thương (suy thận cấp), mạch yếu. Hiện bệnh nhân đang được chạy thân nhân tạo để lọc máu và chưa nói trước được điều gì.

Hiện tại, ông Nhàn đang được chăm sóc đặc biệt tại khoa Hồi sức tích cực chống độc (Bệnh viện đa khoa Quảng Nam) trong tình trạng suy thận cấp, mạch yếu. Đến chiều 21/4, ông Nhàn đã trải qua một lần lọc thận nhân tạo, sức khỏe vẫn hết sức nguy kịch. Các bác sĩ đã liên tục truyền dịch, lợi tiểu nên bệnh nhân đã tỉnh, mạch - huyết áp ổn định, nhưng nước tiểu không có, thận vẫn đang tổn thương nặng...

Trong khi đó, bệnh nhân tên Nguyên vẫn đang được theo dõi, chạy thận nhân tạo tại Trung tâm y tế huyện Tiên Phước vì mức độ ngộ độc ít hơn. Trước vụ việc này, các bác sĩ trực xử lý tại khoa Hồi sức tích cực chống độc (Bệnh viện đa khoa Quảng Nam) đã lên tiếng cảnh báo nguy cơ ngộ độc thực phẩm do ăn côn trùng không rõ nguồn gốc hoặc do cách chế biến không phù hợp.

>> Đại gia ‘méo mặt’ vì khó khăn, tỷ phú Phạm Nhật Vượng vẫn bạo tay đầu tư

Tuyết Trinh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang