Mỹ: Ngộ độc tập thể vì khoai tây nghiền

author 10:22 02/05/2015

(VietQ.vn) - Gần đây, tại Mỹ vừa xảy ra một vụ ngộ độc tập thể nghiêm trọng khiến 1 người tử vong. Nguyên nhân được cho là do món khoai tây nghiền chứa đầy mầm bệnh.

Sự kiện: Bí quyết nhận biết thực phẩm an toàn

Theo trang Food Poisioning Bulletin, cơ quan y tế bang Ohio, Mỹ vừa phát hiện ra rằng salad khoai tây làm từ khoai tây nghiền tại nhà là nguyên nhân hàng đầu gây ra vụ ngộ độc thực phẩm, cụ thể là ngộ độc thịt (botulism) tại một nhà thờ hôm 19/4 vừa qua. Tính cho tới ngày 27/4, đã có 21 trường hợp ngộ độc, trong đó có 1 ca tử vong. Ngoài ra còn có 10 trường hợp khác đang được theo dõi sau khi ghi nhận xuất hiện một vài triệu chứng liên quan. 

Khoai tây, pho mát, thịt và rau thường được bảo quản trong hộp môi trường ít khí oxy - rất lý tưởng để mầm bệnh phát triển. Để đảm bảo an toàn, thực phẩm cần phải được bảo quản trong nồi áp suất thay vì nồi nấu bình thường hay đóng hộp.

Cảnh giác với các thực phẩm bảo quản trong hộp

Ngộ độc thực phẩm vì vi khuẩn ‘làm ổ’ trong các hộp đựng thức ăn

Chứng ngộ độc thịt có các triệu chứng như sụp mí mắt, giảm thị lực, nói năng khó khăn, khó nhai, miệng khô và đau mỏi cơ. Các biểu hiện này sẽ nhanh chóng dẫn tới khó thở, liệt cơ cánh tay, chân và thân. Ở trẻ nhỏ, các triệu chứng có thể là hôn mê, biếng ăn, khóc yếu, yếu cơ. Triệu chứng thường xuất hiện trong khoảng 18 đến 36 giờ, thậm chí có thể 10 ngày sau khi ăn thực phẩm nhiễm khuẩn.

Loan Tô

 

 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang