Bé trai 17 tháng tuổi tử vong vì uống nước trong hộp đựng tăm

author 18:43 09/05/2015

(VietQ.vn) - Uống phải dung dịch chảy ra từ hộp đựng tăm bị vỡ, bé trai 17 tháng tuổi nhanh chóng có dấu hiệu ngộ độc, cơ thể tím tái và tử vong sau 2 ngày cứu chữa.

Sáng ngày 9/5, trao đổi với báo Người Lao Động, ông Nguyễn Thái Hiếu, Trưởng công an xã Hưng Đông, TP Vinh, Nghệ An, cho biết trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ ngộ độc thủy ngân khiến một cháu nhỏ tử vong.

Trước đó, vào chiều ngày 8/5, vợ chồng anh Nguyễn Văn H. và chị Nguyển Thị L. trú xóm Yên Xá, xã Hưng Đông, TP Vinh đi làm nên để hai con (cháu lớn 10 tuổi, cháu nhỏ 17 tháng tuổi) ở nhà trông nhau. Trong lúc cầm hộp đựng tăm xung quanh chứa dung dịch có thuỷ ngân trang trí chơi, cháu H. (17 tháng tuổi) đã làm rơi vỡ lọ tăm.

Thông tin ban đầu cho thấy bé trai tên H. tử vong do ngộ độc thủy ngân

Thông tin ban đầu cho thấy bé trai tên H. tử vong do ngộ độc thủy ngân. Ảnh minh họa

Thấy hộp đựng tăm (loại bằng nhựa, xung quanh có chứa dung dịch lỏng đựng đồ vật trang trí) bị rạn, nước rỉ ra ngoài, cháu bé đã lấy uống một ngụm và nhanh chóng bị hôn mê. Người anh phát hiện liền gọi cho bố mẹ ở gần đó.

Thấy con trai tím tái, khó thở nên vợ chồng anh H. đưa bé đến cấp cứu tại Bệnh viện sản nhi Nghệ An. Chiều 8/5 sau một ngày cấp cứu, bé Huy được chuyển ra Bệnh viện ở Hà Nội, tuy nhiên khi xe chưa tới được bệnh viện thì bé tử vong vì ngộ độc thủy ngân.

Các bệnh phụ huynh nên cảnh giác không cho con em mình chơi với nhiệt kế, lọ đựng tăm có chứa thủy ngân

Các bệnh phụ huynh nên cảnh giác không cho con em mình chơi với nhiệt kế, lọ đựng tăm có chứa thủy ngân. Ảnh minh họa

Chia sẻ với báo VnExpress, lãnh đạo Bệnh viện sản Nhi Nghệ An cho biết, cháu bé nhập viện trong tình trạng suy hô hấp nặng do uống phải một loại dung dịch chưa xác định được. Phổi của nạn nhân lúc nhập viện bị tổn thương.

Ông Nguyễn Văn Du, Phó trưởng công an xã Hưng Đông, thành phố Vinh, cũng là người thân của nạn nhân kể, chiếc hộp đựng tăm được gia đình mua đã lâu. Phần thân lọ có chứa dung dịch trông rất bắt mắt, có nhãn hiệu bằng chữ Trung Quốc. "Nhiều người nói dung dịch đó là thủy ngân", ông Du nói.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang