Trung Quốc: Bé trai 3 tuổi chết vì ngộ độc trứng

author 06:15 17/07/2015

(VietQ.vn) - Sau cái chết bất thường của cậu bé 3 tuổi, Xianzi tại Cao Minh, Phật Sơn, Trung Quốc nghi do ngộ độc trứng đóng gói, Cục An toàn Vệ sinh Thực Phẩm Cao Minh tiến hành lấy mẫu kiểm tra trứng luộc đóng gói trên thị trường.

Sự kiện: Bí quyết nhận biết thực phẩm an toàn

Theo tin tức trên báo Sina, Trung Quốc, gần đây, Cục An toàn Vệ Sinh Thực phẩm huyện Cao Minh, Phật Sơn, Trung Quốc đang tiến hành điều tra lấy mẫu nguyên nhân dẫn đến cái chết bất thường của một cậu bé 3 tuổi tại huyện này. Trước khi qua đời, cậu bé đã được đưa đi cấp cứu vì bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn trứng trà, một món ăn truyền thống của Trung Quốc.

Sự việc xảy ra vào ngày 3/7, cha của cậu bé xấu số Xianzi mua hai túi trứng trà về cho con trai và cháu trai tại một cửa hàng. 3 tiếng sau, cả hai cậu bé có có dấu hiệu ngộ độc, nôn mửa và tiêu chảy không ngừng nên được nguời nhà đưa đi viện. Sau khi được tiêm thuốc chống sốt và về nhà, Xianzi đột nhiên bất tỉnh, sốt cao, hôn mê sâu. Ngay lập tức, gia đình đưa 2 cậu bé trở lại bệnh viện để theo dõi. Đến ngày 6/7, một bé được xuất viện nhưng tình hình Xianzi trở nên nguy kịch hơn và được chuyển lên bệnh viện Châu Giang và qua đời ngày 13/7.

Ngộ độc trứng trà là nguyên nhân dẫn tới cái chết của Xianzi

Ngộ độc trứng trà là nguyên nhân dẫn tới cái chết của Xianzi

Theo báo cáo tại bệnh viện nơi cậu bé điều trị, Xianzi bị tiêu chảy, viêm đại tràng cấp và viêm màng não không rõ nguyên nhân cộng sốt cao và co giật và đường huyết tăng cao. Sau khi nhận được tin báo, Cục Vệ sinh An Toàn Thực Phẩm Cao Minh đã tiến hành thu giữ 16 bao trứng trà tại cửa hàng nói trên và tại công ty sản xuất, đồng thời ra lệnh dừng bán sản phẩm trứng trà đóng bao của công ty này. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Cao Minh đã nhanh chóng tiến hành dịch tễ học số trứng trà cùng lô với bao trứng Xianzi sử dụng và tạm thời chưa phát hiện các tác nhân gây bệnh như nitrite, tetramine, xianua và các chất hóa học cũng như vi khuẩn gây bệnh như salmonella.

Kết quả kiểm tra cụ thể sẽ được Cục An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm Cao Minh, Trung Quốc thông báo vào cuối tháng 7. 

Phương Khanh 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang