Ngộ độc vì thịt gà tẩm bột nhiễm khuẩn nguy hiểm

author 07:33 01/11/2014

(VietQ.vn) – Thịt gà tẩm bột đóng gói sẵn đã bị thu hồi hàng loạt do nhiễm khuẩn tụ cầu enterotoxin cực kì nguy hiểm với sức khỏe người dùng.

Theo tin tức trang EPR Retail News cung cấp, hệ thống siêu thị Stop&Shop (Mỹ) đã ra quyết định thu hồi sản phẩm thịt gà tẩm bột nhãn hiệu Bell&Evans do nguy cơ nhiễm khuẩn tụ cầu enterotoxin nguy hiểm. Enteretoxin là một loại độc tố của khuẩn tụ cầu vàng (staphyloccocus aureus - SA). 

SA có nhiều loại độc tố như chất làm tan da (dermolysin), chất làm tan máu (hemolysin), độc tố ruột (enterotoxin). Trong đó, enterotoxin là một chất ngoại độc tố (do vi khuẩn tiết ra) chịu nhiệt tốt, đun sôi hai giờ mới bị phân hủy.

Thịt gà tẩm bột nhiễm khuẩn nguy hiểm với sức khỏe

Thịt gà tẩm bột nhiễm khuẩn nguy hiểm với sức khỏe. Ảnh minh họa

Stop & Shop đã không nhận được báo cáo về bắt kì ca bệnh nào liên quan đến thịt gà tẩm bột nhiễm khuẩn đến nay. Tuy nhiên, độc tố tụ cầu có tác dụng rất nhanh, đôi khi gây bệnh đường tiêu hóa trong ít nhất là 30 phút. 

Các triệu chứng thường phát triển trong vòng 1-6 giờ sau khi ăn thực phẩm bị ô nhiễm. Cơ thể thường gặp một số những điều sau đây: buồn nôn, nôn, đau bụng, và tiêu chảy. Các bệnh thường nhẹ và hầu hết mọi người hồi phục sau 1-3 ngày.

Các khách hàng đã mua sản phẩm nên loại ngay lập tức, không sử dụng và mang hoá đơn mua hàng đến cơ sở của Stop & Shop để được hoàn tiền đầy đủ.

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang